Đức Giám Mục Héctor Zordán của Gualeguaychú, Á Căn Đình, đã tố cáo cuộc tấn công do những kẻ phá hoại thực hiện vào một nhà nguyện vào sáng sớm thứ Tư khi những người không rõ danh tính đột nhập vào nơi này, phá hủy mọi thứ và đốt cháy các vật dụng dùng cho Thánh lễ.

Thủ phạm đã tấn công nhà nguyện Đức Mẹ Thung lũng gần khu định cư nhỏ Pehuajó Sud. Nhà nguyện này là một phần của Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở thị trấn Larroque, cách đó khoảng 11 dặm về phía tây.

Trong một tuyên bố ngày 30 tháng 8, vị giám mục cho biết thiệt hại gây ra là một hành vi tội phạm được thúc đẩy bởi mục đích “xúc phạm nơi linh thiêng và nội dung của nó, thay vì trộm cắp”.

Những kẻ phá hoại đã xông vào nhà nguyện, đốt lửa và làm hư hỏng tượng Đức Mẹ Đồng trinh.

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động này và chúng tôi chia sẻ sự hoang mang và đau đớn của những người có mối quan hệ thực sự với nhà nguyện và cộng đồng giáo xứ Larroque”, vị Giám Mục nói.

Ngài lưu ý: “Nhà nguyện Pehuajó là một trung tâm thờ phượng dành cho các gia đình tín hữu sống trong khu vực và là đối tượng của cuộc hành hương hàng năm có đông đảo tín hữu tham gia và năm nay sẽ kỷ niệm lần thứ 50”.

Đức Cha Zordán mời gọi các tín hữu thực hiện những cử chỉ và hành vi sám hối “để cùng nhau liên đới phạt tạ những xúc phạm đã gây ra cho Thiên Chúa, Chúa chúng ta và Đức Trinh Nữ Maria.” Ngài cũng kêu gọi cầu nguyện cho những kẻ tấn công.

Phát biểu với cổng thông tin El Once, Cha Carlos Stadler, cha sở của nhà nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho biết: “Họ đến để gây thiệt hại. Không có gì bị đánh cắp cả.”

Ngài chỉ ra: “Họ không vào để trộm cắp, vì họ đã di chuyển một nhà tạm bằng đồng và không mang đi”. “Ngoài ra, họ đã chuẩn bị sẵn sàng vì họ mang theo một thùng nhiên liệu”.

Cha Stadler cho rằng cuộc tấn công là do “vấn đề thuần túy tâm linh, bởi vì tất cả những thứ họ muốn phá vỡ đều được sắp xếp theo thứ tự tâm linh”.

Trong số đồ vật bị đốt có ghế đẩu, ván, bàn thờ di động và kệ gỗ. Ngọn lửa đã làm hư hại một phần bức tường phía sau và làm hư hỏng bức tượng Đức Trinh Nữ Loreto do người sáng lập nhà nguyện tặng, hài cốt được an táng ở đó cũng bị phá hoại.

“Chúng tôi có một bức tượng Đức Mẹ Loreto, một bức tượng bằng gỗ tuyệt đẹp, và toàn bộ chiếc kệ nơi Mẹ được đặt, cũng được làm bằng gỗ, đã bị đốt cháy. Bức ảnh, tạ ơn Chúa, vẫn ổn, chúng tôi sẽ phải loại bỏ rất nhiều bồ hóng”, vị linh mục giải thích.

Đơn khiếu nại đã được gửi đến đồn cảnh sát Pehuajó và đồn cảnh sát Larroque.


Source:Catholic News Agency