Chỉ vài ngày trước Ngày Độc lập –được tổ chức ở Ấn Độ vào ngày 15 tháng 8 – một cuộc tấn công phá hoại đã tấn công Nhà thờ St Gonsalo Garcia ở Vasai, thuộc Bang Maharashtra.

Vào cuối buổi chiều thứ Sáu, ngày 11 tháng 8, linh mục quản xứ, Cha Peter Almeida, bước vào nhà thờ và thấy ngôi thánh đường bị tàn phá, với một tác phẩm nghệ thuật trên bàn thờ bị phá hủy, tượng Đức Mẹ bị ném xuống đất và hư hại, bàn thờ và giếng rửa tội bị lật nhào, và tất cả những cuốn sách nằm rải rác trên sàn nhà.

“Chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại lên đồn cảnh sát ở Vasai,” Cha Almeida nói với AsiaNews, “họ đến ngay lập tức. Yêu cầu chúng tôi không chạm vào bất cứ thứ gì, tôi đã hủy bỏ Thánh lễ tối thứ Sáu và gửi một tin nhắn cho các tín hữu. Tuy nhiên, người dân của chúng tôi đã tập trung bên ngoài cổng, bắt đầu cầu nguyện và nhiều người đã khóc. Mọi thứ sau đó đã được khôi phục và từ thứ Bảy, chúng tôi đã tiếp tục các buổi lễ.”

Đức Tổng Giám mục Felix Machado của Vasai đã đưa ra một tuyên bố chính thức lên án vụ việc. “Tôi nhận thức được vết thương gây ra cho tình cảm tôn giáo của các tín hữu Công giáo của giáo xứ và giáo phận Vasai.”

Ngài nói tiếp: “Tôi đã liên lạc với Ủy viên Cảnh sát và tôi có thể bảo đảm với anh chị em rằng dưới sự lãnh đạo của họ, sở cảnh sát hoàn toàn cam kết điều tra; Tôi mong anh chị em duy trì hòa bình và hòa hợp trong khu phố của chúng ta, đồng thời tôi cũng mong anh chị em không nghi ngờ hoặc đổ lỗi cho bất kỳ ai cụ thể, hoặc tham gia lan truyền tin đồn trên mạng xã hội hoặc đưa ra những tuyên bố vô căn cứ trước công chúng. Trên tất cả, tôi khẩn cầu anh chị em hãy cầu nguyện cho sự hài hòa và hòa bình trong xã hội.”


Source:Asia News