Một phó tế sẽ được thụ phong linh mục vào tháng tới và một giáo dân đã bị thương vào sáng sớm Chúa Nhật ở Colombia trong một cuộc tấn công của một nhóm người có vũ trang đã bắn bừa bãi vào chiếc xe mà họ đang đi.

Phó tế Fredy Muñoz và giáo dân Eider Bototo của Giáo xứ St. Lawrence ở thị trấn Caldono thuộc khu hành chính Cauca của Colombia đang trở về từ làng La Esmeralda, nơi họ đã thực hiện một sứ mệnh mục vụ. Caldono cách Bogota khoảng 370 dặm về phía tây nam.

Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 2:30 sáng ngày 2 tháng 7. Chiếc xe - bị trúng 36 viên đạn - thuộc sở hữu của cha sở, là Cha Javier Humberto Porras Gómez. Đài phát thanh Blu Pacifico đã tweet rằng các nạn nhân bị thương nặng.

Theo Hiệp hội các Hội đồng thành phố Ukawe Sx Nasa Cxhab, “khi họ đang quay trở lại thị trấn Caldono gần La Piscina, họ đã bị chặn lại bởi một số người đàn ông đeo mặt nạ đã xả súng bừa bãi”.

Tổng giáo phận Popayán, nơi có đô thị Caldono, đã bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” về vụ tấn công bạo lực nhằm vào Bototo và Muñoz, “những người sẽ được thụ phong linh mục vào tháng tới”.

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án cuộc tấn công này có thể đã cướp đi sinh mạng của hai người, những người thay mặt Tin Mừng hoàn toàn việc phục vụ trong cộng đồng này,” tổng giáo phận cho biết trong một tuyên bố đăng trên Facebook.

“Thật kỳ diệu, hôm nay vết thương của họ không nghiêm trọng đến tính mạng. Tuy nhiên, những vết thương của họ nhắc nhở chúng ta về những vết thương của toàn bộ xã hội dân sự Cauca, những người đang là nạn nhân của bạo lực vũ trang vượt quá mọi nguyên tắc hợp lý và luật nhân đạo quốc tế,” tổng giáo phận cho biết.

Theo văn phòng thanh tra nhân dân, thành phố Caldono đang gặp rủi ro cao do sự hiện diện của Quân đội Giải phóng Quốc gia và các phe phái của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia đã từ chối chấp nhận thỏa thuận hòa bình năm 2016 đạt được với chính phủ.
Source:National Catholic Register