Đặc phái viên của Đức Thánh Cha về sứ vụ hòa bình tại Ukraine, Đức Hồng Y Matteo Zuppi, có thể gặp Đức Thượng phụ Mạc Tư Khoa Kirill: “Từ những yếu tố tôi có trong tay, tôi tin rằng có thể thấy trước điều đó”. Điều này đã được nhấn mạnh bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, quốc vụ khanh Vatican, bên lề cuộc họp quốc tế về tình huynh đệ diễn ra tại Vatican với 30 vị từng đoạt giải Nobel.

Trong những ngày gần đây, Đức Hồng Y Parolin đã nói chuyện với Đức Hồng Y Zuppi, người đã trở về từ sứ mệnh ở Kyiv: “Có một cuộc gặp với tổng thống Zelenskiy. Ngài đã được tiếp đón và có cơ hội đào sâu những khái niệm mà tổng thống đã bày tỏ với Đức Thánh Cha, đó là kế hoạch hòa bình mà họ mong muốn nhận được sự đồng thuận rộng rãi nhất từ phía cộng đồng quốc tế và chắc chắn Tòa Thánh sẽ cũng có thể tham gia vào việc này. Bây giờ chúng ta sẽ xem làm thế nào, trên hết là những gì liên quan đến các khía cạnh nhân đạo”, Đức Hồng Y Parolin giải thích.

Về chặng dừng chân ở Mạc Tư Khoa, Đức Hồng Y nhắc lại rằng bây giờ hai vị Hồng Y sẽ phải nói chuyện với Đức Giáo Hoàng “và xem những định hướng của ngài nhưng tôi nghĩ sẽ không gặp khó khăn gì khi gặp Kirill. Từ những yếu tố tôi có trong tay, tôi nghĩ có thể thấy trước điều đó”.

Một số quan sát viên cho rằng cuộc gặp gỡ với Thượng Phụ Kirill chỉ là chuyện vô bổ, mất thời gian. Ông ta chỉ là công cụ của chế độ Putin. Parolin:
Source:Sismografo