Một vụ bắt giữ đã được thực hiện liên quan đến vụ phá hoại Nhà thờ Công Giáo St. Paulinus ở Syracuse, Nebraska, xảy ra vào cuối tuần Chúa Nhật Lễ Lá.

Travis Ross, 32 tuổi, đã bị Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Otoe bắt giữ vào ngày 6 tháng 4 sau khi các bằng chứng video và nhân chứng khiến nhà chức trách tin chắc anh ta là nghi phạm.

Cha Ryan Salisbury, cha sở của St. Paulinus, nói với CNA ngày 3 tháng 4 rằng khi ngài bước vào nhà thờ vào ngày 1 tháng 4, ngài phát hiện ra rằng bàn thờ đã bị lật, một bức tượng bị mạo phạm và một số đồ vật khác bị hư hại.

Một bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng bị hỏng không thể sửa chữa và chân đèn bị hư hỏng cũng như chiếc bàn thờ đá. Ngài cho biết thiệt hại lên tới 5.000 Mỹ Kim. Nhà tạm và Thánh Thể vẫn nguyên vẹn. Đây cũng là một điều khá lạ lùng. Chiếc bàn thờ đá nặng như thế người ta không hiểu làm sao một con người với vóc dáng nhỏ thó như nghi phạm lại có thể lật tung, trong khi hắn ta lại để nguyên nhà tạm, không động tới.

“Chuyện xảy ra trong Tuần Thánh của Chúa chúng ta. Hành trình của chính Chúa Kitô được đánh dấu bằng sự bất công, bởi sự đổ vỡ và bởi sự tổn thương đối với cơ thể của chính Người, và điều đó được phép xảy ra ở đây, ở Syracuse theo một cách nào đó,” Cha Salisbury cho biết vào thời điểm đó.

Ross đã bị buộc tội phá rối hình sự và xâm phạm hình sự. Cuộc điều tra đang diễn ra, theo văn phòng cảnh sát trưởng. St. Paulinus không phải là Nhà thờ Công Giáo duy nhất bị phá hoại vào cuối tuần Chúa Nhật Lễ Lá.

Tại Corona, California, một bức tượng Đức Mẹ Guadalupe đã bị đập làm đôi tại Nhà thờ Công Giáo Corpus Christi vào ngày 1 tháng Tư.

“Thật đau lòng, đặc biệt là vào đầu Tuần Thánh,” Maria Bravo, quản lý văn phòng giáo xứ, nói với CNA trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

“Rất nhiều giáo dân đã rất xúc động về điều đó. Họ mang hoa đến. Nhiều người đề nghị giúp đỡ bằng mọi cách có thể,” cô nói.

Theo John Andrews, giám đốc truyền thông của Giáo phận San Bernardino, một nam nghi phạm đã bị camera an ninh ghi lại khi đi đến bức tượng và kéo nó xuống.

Trong một tuyên bố trên Twitter, giáo phận viết: “Cuối tuần vừa qua Corpus Christi, Corona, tượng Đức Mẹ Guadalupe của họ đã bị phá hoại. Chúng ta dâng lời cầu nguyện lên Đấng Bảo trợ của giáo phận chúng ta, Đức Mẹ Guadalupe, ở cùng với cộng đoàn Corpus Christi vào lúc này. Hãy giữ tất cả họ trong lời cầu nguyện của anh chị em”
Source:Catholic News Agency