Khi các nhà lãnh đạo của Giáo hội Anh gặp nhau trong một hội đồng gây tranh cãi về việc có nên chúc lành cho các cặp đồng giới hay không, căng thẳng leo thang khi một giáo phận báo cảnh sát một thành viên hội đồng giáo dân vì quan điểm của anh ta.

Giáo phận Coventry đã thông báo rằng họ đã báo cáo với cảnh sát sau khi thành viên thượng hội đồng Sam Margrave cho rằng các mối quan hệ đồng giới là tội lỗi. Giáo phận này là một phần khối hiệp thông Anh giáo và không hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo.

Margarve đã từng lên tiếng chỉ trích các nhà lãnh đạo Giáo hội Anh giáo, những người muốn chúc phúc cho các cặp đồng tính luyến ái và những người muốn tiến xa hơn và thực hiện các nghi thức hôn phối cho các cặp đồng tính luyến ái.

Giám mục Christopher Cocksworth của Giáo phận Coventry đã thông báo cho Margrave rằng họ đã báo cáo ông với cảnh sát, theo một thông cáo báo chí từ nhóm ủng hộ Kitô giáo Christian Concern có trụ sở tại Vương quốc Anh.

“Thư ký giáo phận không có lựa chọn nào khác, vì đã nhận được một số khiếu nại, và đã phải báo cáo những quan điểm của anh cho Cảnh sát West Midlands và đang tiếp tục trò chuyện với họ,” lá thư của Giám Mục Christopher Cocksworth viết.

Giám Mục Christopher Cocksworth cho biết “Cảnh sát đã báo cho người thư ký giáo phận biết rằng họ đã có thể nói chuyện với anh, nhưng anh tiếp tục phủ nhận rằng mình đã làm bất cứ điều gì sai trái.”

Khi được CNA liên hệ, giáo phận đã chuyển tiếp tuyên bố lên án Margrave nhưng từ chối bình luận thêm về quyết định báo cảnh sát.

Nhiều người cảm thấy quá sức đau buồn vì anh Margarve chỉ nói lên một quan điểm đã được sách giáo lý Công Giáo khẳng định, thế mà bị cái giáo phận này báo cáo với cảnh sát. Thật vậy, Sách giáo lý Công Giáo khoản 2357 viết:

“Căn cứ vào Kinh Thánh vốn xem chúng như những suy đồi nghiêm trọng (x. St 19,1-29; Rm 1,24-27; 1 Cr 6,10; 1 Tm 1,10), truyền thống Hội Thánh luôn tuyên bố: ‘Các hành vi đồng tính luyến ái tự bản chất là thác loạn’ (x. Bộ Giáo Lý Đức Tin, tuyên ngôn “persona humana” 8). Các hành vi này nghịch với luật tự nhiên vì loại bỏ chủ đích truyền sinh của hành vi tính dục, cũng không xuất phát từ nhu cầu bổ túc thực sự về tình cảm và tính dục. Những hành vi này là không thể chấp nhận được trong bất cứ trường hợp nào.”
Source:Catholic News Agency