Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn sau khi ít nhất 69 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở Nepal hôm Chúa Nhật.

Đức Thánh Cha đã gửi một bức điện chia buồn tới Tổng thống Nepal Bidya Devi Bhandari vào ngày 16 tháng Giêng sau khi chuyến bay 691 của Yeti Airlines bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống thành phố Pokhara của Nepal.

Máy bay chở 72 hành khách từ Kathmandu đến Pokhara, một điểm dừng chân phổ biến cho những người đi bộ ở dãy núi Annapurna thuộc dãy Hi Mã Lạp Sơn.

Mười lăm công dân nước ngoài đã ở trên máy bay, đến từ Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Á Căn Đình, Pháp, Ái Nhĩ Lan và Úc. Theo hãng tin AP, ít nhất 69 hành khách đã được xác nhận là đã chết.

Bức điện do Đức Hồng Y Pietro Parolin Quốc vụ khanh Tòa thánh gửi thay mặt cho Đức Thánh Cha cho biết: “Thật đau buồn trước vụ tai nạn của chiếc máy bay Yeti Airlines gần Pokhara, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn đến các bạn và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, cùng với những lời cầu nguyện cho những người tham gia vào các nỗ lực phục hồi.”

“Phó dâng linh hồn của những người đã khuất cho lòng thương xót của Đấng Toàn năng, Đức Thánh Cha cầu khẩn cho những người đang thương tiếc sự mất mát những phước lành thiêng liêng chữa lành và bình an.”