Mùa Hành Trình: Đức Thánh Cha Phanxicô đau buồn chia sẻ với các nạn nhân của tai nạn máy bay ở Nepal

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một điện văn chia buồn và cầu nguyện cho 70 nạn nhân bị thiệt mạng trong tai nạn của chiếc máy bay của hãng Yeti bị rơi ở thị trấn du lịch Pokhara Nepal.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Trong bức điện văn do Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin gửi tới Tổng thống Nepal, Bidya Devi Bhandari, vào thứ Hai, Đức Thánh Cha chia sẻ nỗi đau buồn với gia đình những người thiệt mạng.

Được biết sáng Chủ nhật, chiếc máy bay ATR72 của Yeti Airlines bay từ Kathmandu tới đã bị rơi khi đến gần sân bay của thị trấn du lịch Pokhara ở miền bắc Nepal.

Tai nạn này là tai nạn máy bay thảm khốc nhất của quốc gia vùng Himalaya này trong ba thập kỷ qua.

Theo người phát ngôn của hãng bay Yeti thì có 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay và một số hành khách là người nước ngoài.

Những người nước ngoài bao gồm năm người Ấn Độ, bốn người Nga, hai người Hàn Quốc và một người đến từ Ireland, Australia, Argentina và Pháp.

Sự gần gũi của Đức Thánh Cha

Trong bức điện văn, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng và tham gia vào các nỗ lực giải cứu, đồng thời phó thác linh hồn của những người đã khuất vào lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng.

Đức Thánh Cha cầu khẩn ơn thiêng của Thiên Chúa chữa lành và ban bình an cho gia đình các nạn nhân.

Nỗ lực tìm kiếm

Theo Reuters, một nhân chứng cho hay máy bay hạ cánh rất bình thường cho đến khi máy bay đột ngột rẽ sang trái.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các mảnh vỡ rơi rải rác trong hẻm núi dài 300 mét để tìm kiếm ba người mất tích được cho là đã chết.

Hôm thứ Hai, các đội cứu hộ đã tìm được hộp tín hiệu của chuyến bay và máy ghi âm buồng lái của máy bay.

Nepal là quê hương của tám trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới bao gồm cả đỉnh Everest.