Ngày 11 tháng Giêng, Đức Tổng Giám Mục Timothy Costelloe SDB, Tổng Giám Mục Perth và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Úc đã ra tuyên bố toàn văn như sau:

Tôi vô cùng đau buồn khi được biết về cái chết bất ngờ của Đức Hồng Y George Pell tại Rôma vào tối thứ Ba theo giờ Rôma. Đức Hồng Y Pell đã mang đến sự lãnh đạo mạnh mẽ và rõ ràng trong Giáo Hội Công Giáo ở Úc, với tư cách là Tổng Giám mục Melbourne và Tổng Giám mục Sydney và là thành viên của Hội đồng Giám mục trong hơn 25 năm.

Nhiều điểm mạnh của ngài đã được công nhận rộng rãi, cả ở Úc và trên toàn thế giới, khi Vatican bổ nhiệm ngài làm tổng trưởng Bộ Kinh tế và là thành viên của Hội đồng Hồng Y, một nhóm cố vấn cho Đức Thánh Cha Phanxicô.

Tác động của Đức Hồng Y Pell đối với đời sống của Giáo hội ở Úc và trên toàn thế giới sẽ tiếp tục được cảm nhận trong nhiều năm. Khi chúng ta tưởng nhớ ngài và suy tư về di sản của ngài, tôi mời tất cả người Công Giáo và những người có thiện chí khác tham gia cầu nguyện cho Đức Hồng Y Pell, một người có đức tin sâu sắc và bền vững, và cho linh hồn ngài được yên nghỉ.

Source:AUSTRALIAN CATHOLIC BISHOPS CONFERENCE