Giáo Phận Rôma sẽ dâng Thánh Lễ đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI tại Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô vào chiều Thứ Sáu.

Thánh lễ được Hồng Y Angelo De Donatis công bố vào ngày 29 tháng 12, sau khi sức khỏe của vị giáo hoàng danh dự 95 tuổi có chuyển biến đột ngột.

Đức Thánh Cha Phanxicô, vào cuối buổi tiếp kiến chung vào ngày 28 tháng 12, đã xin mọi người cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI “đang ốm nặng”, người “đang thầm lặng nâng đỡ Giáo hội”.

Vatican xác nhận sau đó cùng ngày rằng Đức Bênêđíctô đang được chăm sóc y tế sau khi sức khỏe của ngài suy giảm.

Hôm thứ Năm, Vatican đã cập nhật thêm về sức khỏe của Đức Bênêđictô XVI.

“Đêm qua Giáo hoàng danh dự đã có thể nghỉ ngơi tốt. Ngài hoàn toàn minh mẫn và tỉnh táo, và hôm nay, mặc dù tình trạng của ngài vẫn còn nghiêm trọng, nhưng tình hình lúc này đã ổn định. Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lời mời cầu nguyện cho ngài và đồng hành với ngài trong những giờ phút khó khăn này,” phát ngôn nhân Vatican Matteo Bruni cho biết hôm 29/12.

Trong một tuyên bố vào sáng thứ Năm, Đức Hồng Y De Donatis, Giám Quản Tông Tòa Rôma, đã mời gọi các cộng đồng giáo hội ở Rôma “tham gia cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI” theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Trong việc cử hành các Thánh lễ hôm nay và trong những ngày tới, chúng ta hãy đồng hành với vị giám mục danh dự thân yêu của chúng ta trong thời khắc đau khổ và thử thách của ngài,” Đức Hồng Y nói.

Thánh lễ ngày 30 tháng 12 được cử hành lúc 5:30 chiều bởi Đức Giám Mục Guerino Di Tora, cha sở của Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô.

Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô là nhà thờ lớn của Rôma và là nơi nhà thờ chính tòa của giám mục Rôma, là Đức Thánh Cha Phanxicô.
Source:Catholic News Agency