Đức Thánh Cha ca ngợi gương anh hùng của Chân phước Isabel Cristina Mrad Campos, một mẫu gương cho người trẻ

Trong lời chào mừng sau Kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô trưa 11/12/2022, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lễ phong chân phước hôm thứ Bảy cho Isabel Cristina Mrad Campos, người đã bị giết vì đức tin vào năm 1982. Đức Hồng Y Raymundo Damasceno Assis, nguyên Tổng Giám mục Giáo phận Aparecida, đã chủ sự lễ phong Chân phước này tại Barbacena, Brazil.

(Tin Vatican)

Isabel Cristina Mrad chết lúc mới 20 tuổi. Cô chết để "bảo vệ sự tinh khiết của một người nữ" và "phẩm giá con người", Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ như vậy khi nhắc tới cô.

ĐTC nói: “Xin cho tấm gương anh dũng của cô truyền cảm hứng đặc biệt cho giới trẻ trong việc sống đức tin và Tin Mừng.”

Phong chân phước ở Brazil

Vào sáng thứ Bảy, Đức Hồng Y Raymundo Damasceno Assis đã phong chân phước cho cô trinh nữ trẻ người Brazil và là người tử vì đạo đến từ Bang Minas Gerais. Vào tháng 10 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã châu phê sự tử vì đạo của cô nhưng vì đại dịch nên lễ phong chân phước cho cô đã bị hoãn lại. Cuối cùng lễ Phong Chân Phước đã được diễn ra ở Barbacena, thuộc Tổng giáo phận Mariana, tại Đền thờ Đức Mẹ cỉa Lòng Thương Xót.

Gương hiếu học và cầu nguyện

Sinh ra trong một gia đình trung lưu, ngay từ nhỏ, Isabel đã đến sinh hoạt tại nhà thờ giáo xứ. Cô là thành viên của Nhóm Trẻ Thánh Vincent de Paul, nơi đây cô gặp được một vị linh hướng đã chia sẻ với cô về linh đạo của Phong trào Cursillo và linh đạo của Thánh Vinh Sơn. Cô cũng thường xuyên tham dự các giờ kinh và Thánh lễ tại Tu viện các nữ tu Thăm Viếng, thực hành kinh nguyện gia đình, xưng tội thường xuyên và tham gia các chiến dịch do hội Vinh Sơn tổ chức.

Cô hy vọng mong ước trở thành một bác sĩ nhi khoa, sau khi tham gia một khóa học chuyên ngành, cô đã nhận được chứng chỉ Chuyên môn vào ngày 8 tháng 12 năm 1980. Khi chuyển đến Juiz de Fora (Brazil) để học y khoa, cô đã về sống với anh trai tại một ngôi nhà mà ba mẹ mua. Vào tối ngày 1 tháng 9 năm 1982, khi anh trai cô về và phát hiện ra cô đã bị sát hại với những dấu vết bầm tím trên cơ thể vì bị cưỡng hiếp!.. Cô chết vừa tròn 20 tuổi.

Sau khi phiên tòa xử, Maurílio Almeida Oliveira bị kết án giết người. Theo điều tra, tên này đã đến nhà Isabel và cưỡng hiếp cô. Theo khám nghiệm tử thi, cô đã chống cự lại, để giữ được lòng trinh tiết. Bị cáo bị tuyên án 19 năm tù... Maurílio Almeida Oliveira luôn phủ nhận mình không phải là thủ phạm giết người. Sau vài năm ngồi tù, hắn đã đào thoát và vẫn trốn chạy đâu đó. Một số người tin hắn ta đã chết!...

Giết được thể xác chứ không giết được linh hồn

Liên quan đến sự tử đạo, quá trình phong chân phước và phong thánh đã xác định vì đây là cuộc tấn công không phải vì đam mê nhất thời, mà là một vụ giết người có kế hoạch liên quan đến đức tin. Nhân chứng của người phụ nữ trẻ này đã nói lên sự tử đạo của nạn nhân.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Damasceno Assis nhắc lại lời của Chúa Giêsu trong Tin Mừng Mátthêu (10:28), khi Người nói: “Anh em đừng sợ những kẻ giết được thân xác mà không giết được linh hồn”. Và ngài nhắc lại rằng, Thánh Giáo phụ Tertullian đã nói, máu của các vị tử đạo là hạt giống nảy sinh các Kitô hữu mới. Đức Hồng Y cũng kêu gọi chấm dứt mọi bạo lực đối với phụ nữ trên thế giới.