Thầy phó tế Nathanael Alberione ở Cordoba, Á Căn Đình, đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 vào năm 2021, và được thụ phong linh mục vào ngày 21 tháng 11 vừa qua. Vào ngày được thụ phong, vị tân chức đã nhận được một bất ngờ đặc biệt: Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi cho ngài những lời động viên và thúc giục ngài trở thành một “ linh mục của các vùng ngoại vi.”

Vị linh mục 33 tuổi mới được thụ phong đã được bổ nhiệm đến một giáo phận ở Patagonia, nơi ngài đã từng phục vụ như một phó tế.

Đức Cha Joaquín Gimeno Lahoz, Giám Mục của Comodoro Rivadavia, đã phong chức linh mục cho Thầy phó tế Cordovan. Đồng tế trong thánh lễ còn có các giám mục từ Patagonia-Comahue với rất nhiều tín hữu tham dự.

Tin tức về việc thụ phong linh mục của ngài đã được Giáo hội địa phương và cộng đồng Công Giáo khắp nơi đón nhận một cách vui mừng, những người đã cầu nguyện cho sức khoẻ của Thầy Cordovan vào tháng 4 năm 2021, khi ngài bị nhiễm COVID-19 nặng đến mức bị hôn mê trong 50 ngày.

“Từ 'cảm ơn' không còn đủ trong một tình huống cuộc sống như thế này, nhưng thật không may, chúng ta không có từ nào khác để bày tỏ lời cảm ơn,” Thầy Cordovan thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh trong chương trình Đối thoại của Radio Divina Providencia.

Lời chào từ Đức Thánh Cha Phanxicô

Trong buổi lễ truyền chức, phải tổ chức tại sân vận động thành phố số 1 ở Puerto Madryn vì số người tham dự dự kiến vượt quá sức chứa của tất cả các nhà thờ, vị tân linh mục đã nhận được một bất ngờ đặc biệt.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự gần gũi của mình với ngài trong một lá thư kêu gọi ngài làm “linh mục vùng ngoại vi” và nói rằng “điều đó luôn tốt hơn là ở trung tâm, bởi vì thực tế được nhìn thấy tốt hơn từ đó.”

“Đừng quên cội nguồn của bạn cũng như cái nhìn của Chúa Giêsu, Đấng đã gọi bạn,” Đức Thánh Cha khuyên. “Tôi cầu xin Đức Trinh Nữ bảo vệ bạn, chăm sóc bạn với nhiều sự quan tâm và tình cảm, và xin đừng quên cầu nguyện cho tôi,” Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận.
Source:Catholic News Agency