Đức Thánh Cha nói về sự cần thiết phải phi quân sự hóa các trái tim và nói rằng Tòa Thánh đang theo sát tình hình ở Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo La Stampa của Ý, được xuất bản vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ông tin rằng hòa bình giữa Ukraine và Nga là có thể.

Trong cuộc phỏng vấn dài hai trang này, người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo đã nói về cuộc xung đột Nga-Ukraine, một lần nữa tố cáo “sự ham muốn quyền lực và buôn bán vũ khí”.

Ngài nói: “Khi các đế chế suy yếu, họ gây chiến để cảm thấy mạnh mẽ”. Ngài bảo đảm rằng Tòa thánh liên tục theo dõi sự phát triển của tình hình và đánh giá cao “bất kỳ cơ hội nào có thể dẫn đến một lệnh ngừng bắn thực sự”.

Ngoài việc hỗ trợ nhân đạo cho người dân Ukraine và viện trợ cho các tù nhân chiến tranh, “chúng tôi đang tìm cách phát triển một mạng lưới các mối quan hệ có lợi cho việc xích lại gần nhau giữa các bên, để tìm ra giải pháp,” Đức Thánh Cha nói tiếp. “Tôi có hy vọng. Chúng ta đừng bỏ cuộc, hòa bình là có thể”.

“Tuy nhiên, mọi người cần nỗ lực phi quân sự hóa trái tim, bắt đầu từ trái tim của chính họ,”

Một ngày trước khi cuộc phỏng vấn được công bố, vào ngày 17 tháng 11, Đức Hồng Y Pietro Parolin, đã cử hành Thánh lễ cầu cho hòa bình ở Ukraine tại Đền Thờ Đức Bà Cả ở Rôma, như một phần của lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Ukraine và Ukraine. Tòa Thánh.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi đừng thờ ơ với “hàng triệu” người đang bị đói. “Đây phải là ưu tiên, những người đủ may mắn để có thức ăn trong cuộc sống hàng ngày của họ không nên lãng phí.”

Đức Thánh Cha dự kiến sẽ sớm gặp tân Thủ tướng Ý Giorgia Meloni, cũng chúc chính quyền của Ý “những điều tốt đẹp nhất”. Ngài bày tỏ hy vọng rằng phe đối lập sẽ “hợp tác”, kêu gọi đạt được mục tiêu là “lợi ích chung và là chân trời duy nhất cho một tương lai tốt đẹp hơn cho nước Ý.”
Source:Aleteia