Ý định cầu nguyện tháng 11 của Đức Thánh Cha : 'Cho những trẻ em đau khổ'

Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay ý cầu nguyện tháng 11, Ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho hàng triệu trẻ em đang bị đau khổ, bơ vơ trên khắp thế giới, đặc biệt cho những trẻ em vô gia cư, mồ côi và nạn nhân của chiến tranh.

(Tin Vatican)

ĐTC nói “Một trẻ bị bỏ rơi là lỗi của chúng ta”. Trong video ý cầu nguyện tháng này, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi những người Công Giáo cầu nguyện cho các trẻ em đau khổ vì bị từ chối, phẫn nộ, nghèo đói và xung đột trên khắp thế giới.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “Vẫn còn hàng triệu trẻ em bất kể trai hay gái phải chịu đựng và sống trong những điều kiện như nô lệ,” những em này không phải là “những con số” mà là “những con người có tên và danh tính mà Chúa đã ban cho chúng”.

Đức Thánh Cha nói tiếp, mọi trẻ em bị thiệt thòi, không được đi học, không có gia đình, không được chăm sóc sức khỏe là “một tiếng khóc;” một tiếng kêu thống thiết" lên Chúa và làm ô danh hệ thống mà người lớn chúng ta xây dựng."

Mọi trẻ em đều có quyền được hưởng các nhu cầu cơ bản

Đức Thánh Cha cho hay mọi trẻ em phải có quyền thừa hưởng các dịch vụ cơ bản và cảm nhận được sự ấm áp và tình yêu thương của gia đình: “Chúng ta không được cho phép các em bị bỏ rơi, cô đơn - chúng được quyền giáo dục và cảm nhận tình yêu của một gia đình mà Thiên Chúa quan tâm chở che”.

Một tỷ trẻ em đang sống trong cảnh nghèo đói

Theo UNICEF, một tỷ trẻ em hiện đang sống trong tình trạng “nghèo khó về nhiều hình thức” - không được tiếp cận các quyền cơ bản như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nơi ở, thực phẩm, vệ sinh hoặc nước dùng; cơ quan này cũng ước tính có 153 triệu trẻ em mồ côi.

The Linh mục Frédéric Fornos, S.J., Giám đốc Quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Thánh Cha cho hay Đức Thánh Cha Phanxicô “mở rộng tầm mắt, đôi tai và trái tim chúng ta tới hàng triệu trẻ em bị lãng quên đang lặng lẽ sống ở các đường phố, trong các chỗ lao động, là nạn nhân của bạo lực và chiến tranh, là người di cư và tị nạn. Trước mọi nỗi thờ ơ và bất lực này, chúng ta hãy cầu nguyện cho các em”.

ĐGH kết luận trong video là trách nhiệm của chúng ta không cho phép một em nào bị bỏ rơi - "chúng phải được hưởng một nền giáo dục và được cảm nhận tình yêu thương của mái ấm gia đình mà Thiên Chúa hằng quan tâm đến chúng."