Cũng như nhiều người khác, được biết về câu chuyện tuyệt vời này, từ nhật báo Ý Avvenire, nghĩa là Tương Lai. Phóng viên Lucia Bellaspiga kể câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của một người mẹ để giúp con trai mình hồi phục, bất chấp sự hoài nghi ban đầu của các bác sĩ có thiện chí.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 3 tháng 7 năm 2016. Trời đã khuya, Christian Scaiola, 21 tuổi đang đi xe tay ga cùng một người bạn. Một chiếc xe phía trước đột nhiên dừng lại: Christian đập đầu về phía trước vào chiếc xe, rồi bật ra phía sau, đập vào mũ bảo hiểm của bạn mình - người bạn không bị xây xát một chút nào. Christian bị hai cú vào đầu như thế, gây chấn thương nặng.

Tờ Tương Lai, của Hội Đồng Giám Mục Ý, báo cáo rằng mẹ anh, lo ngại về việc anh về nhà chậm trễ, đã liên tục cố gắng liên lạc với anh qua điện thoại di động. “Nếu con tiếp tục không trả lời, mẹ sẽ thực sự bị chấn động!” bà viết, mà không biết rằng tiếng còi xe cứu thương bà nghe thấy ở đằng xa là dành cho anh.

Và đó là nơi cuộc hành trình bắt đầu - một cuộc hành trình tồi tệ, tăm tối với hy vọng mịt mù. Cuối cùng anh ta rơi vào trạng thái vô thức, từng được gọi là “thực vật” - một nhãn hiệu thường không tính đến các dấu hiệu của ý thức tối thiểu có thể có hoặc có thể xuất hiện ngay cả sau một thời gian dài.

Các bác sĩ cứu anh đã làm bất cứ điều gì cần thiết, một cách thận trọng: họ mở một phần hộp sọ của anh ta để giảm áp lực lên não của anh ta.

Tại bệnh viện San Gerardo ở Monza, anh ta dường như dần dần nhưng chắc chắn trượt về trạng thái không thể đảo ngược được, điều đó có nghĩa là chỉ có thể giữ anh ta sống nhưng bất tỉnh, duy trì một tình trạng sức khỏe có thể chấp nhận được mà không có triển vọng cải thiện.

Christian đã được cắt khí quản và đặt máy thở.

Các nhà thần kinh học, những người chứng kiến rất nhiều trường hợp như thế này, có lẽ bị thuyết phục bởi các số liệu thống kê, đã không tin những gì mẹ anh ấy nói rằng bà đã thấy và nghe thấy: “Con trai tôi cử động một ngón tay khi tôi bóp tay nó.” Viviana nói với họ.

Tất nhiên, các bà mẹ được biết là những người không dễ dàng bỏ cuộc và luôn nhìn thấy sự tiến bộ và tài năng ở mọi nơi, ngay cả khi không ai khác có thể nhìn thấy bất cứ điều gì ở đó. Các bác sĩ có thể đã từ bỏ, nhưng các bà mẹ thì không.

“Ở Garbagnate có những bác sĩ và chuyên gia tâm lý giỏi, những người tuyệt vời,” bà nói với Avvenire, “Nhưng sau sáu tháng, họ nói với chúng tôi rằng không thể làm gì hơn và con trai tôi được chuyển đến Palazzolo Don Gnocchi, khu dành cho những người ở trạng thái thực vật. Nó có nghĩa là từ bỏ bất kỳ hy vọng cải thiện nào. “

Anh ấy sẽ ở lại 20 tháng tại cơ sở bên ngoài Milan.

Mỗi ngày của Christian bắt đầu ngày càng giống một bản sao của ngày trước đó, khi nhìn bề ngoài. Tuy nhiên, Viviana rất chăm chú, rất chú ý và bà ấy đã thấy dấu hiệu của sự tiến bộ.

Bà muốn đưa anh về nhà, nhưng khu chung cư của bà không có thang máy. Mọi người nghĩ rằng bà ấy bị điên - chắc chắn là điên vì tình yêu, nhưng vẫn vì lý trí. Có lẽ thay vào đó, bà là người duy nhất hiểu hết thực tại của con trai mình, người duy nhất tham gia vào một cuộc đối thoại bí mật và gần như không thể nhận ra với anh ta. Bà là người duy nhất tin rằng anh có thể trở về từ một nơi bí ẩn và xa xôi, mặc dù không hoàn toàn là không thể tiếp cận được.

Rồi một ngày, bà đặt một ít kẹo mềm cạnh giường con trai bà. Một điều phi thường đã xảy ra: bà để anh một mình trong phòng, và khi bà quay lại sau đó thì cục kẹo đã biến mất. Bà kết luận rằng anh ta đã ăn nó. “Không ai tin tôi, vì vậy tôi đã bí mật bắt đầu cho con tôi ăn một số thứ bằng miệng,” bà nói với Avvenire.

Bà đã có thể di chuyển đến một căn hộ khác nơi có thang máy, và các bác sĩ đã bịt lỗ thủng trên hộp sọ của con trai bà. Đối với Viviana, điều đó là đủ để bà đưa anh về nhà và bắt đầu lại. Bởi vì đó là những gì bà ấy đang làm, kể từ sau tai nạn của anh ấy: bà bắt đầu lại, đi từ khởi đầu mới đến khởi đầu mới, từ giai đoạn này sang giai đoạn khác, từ cột mốc nhỏ dường như không đáng kể này đến cột mốc khác. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng sự mệt mỏi vô cùng và sức mạnh mà bà ấy cần phải có để không hoàn toàn bỏ bê bản thân trong quá trình này.

Vào ngày 17 tháng 12 năm 2018, hai năm rưỡi sau vụ tai nạn, họ lại cùng nhau về nhà. Mẹ của anh ấy tự trả tiền cho một bác sĩ nắn xương, mặc dù bà đã nghỉ việc ở nhà để thực hiện một công việc đòi hỏi nhiều hơn trong việc chăm sóc con trai của mình.

Và cuối cùng Christian đã có thể nói, từ đầu tiên của anh ấy là “Mẹ”, như khi anh ấy còn nhỏ.

Nếu đây không phải là tái sinh, thì là gì?
Source:Aleteia