Một linh mục người Ý, nổi tiếng ở đất nước này vì ủng hộ các cặp đồng tính, phá thai và an tử, đã bị Giáo Hội Công Giáo treo chén từ hôm thứ Hai 3 tháng 10 vì “có những quan điểm không phù hợp với giáo huấn của Giáo hội”.

Linh mục Giulio Mignani, 52 tuổi, một linh mục quản xứ ở một thị trấn nhỏ miền Nam nước Ý, đã bị giám mục của mình cấm cử hành thánh lễ và các bí tích sau khi tuyên bố kêu gọi chúc lành cho các cặp đồng tính trong nhà thờ.

“Giáo hội không lên án đồng tính luyến ái nhưng coi quan hệ đồng tính luyến ái là một rối loạn. Điều này giống như nói rằng bạn đói thì được, nhưng bạn không thể ăn,” Cha Mignani nói với Vanity Fair Italy trong một bài báo đăng hôm thứ Tư.

“Ý tôi là đó là một mô hình phải được thay đổi,” vị linh mục nói. “Tình yêu đồng giới vẫn bị coi là tội lỗi, sai lầm, dù nó là một khía cạnh cơ bản trong cuộc sống của những người này”.

Giám mục Luigi Ernesto Palletti lần đầu khiển trách linh mục vào năm 2021, khi cha Mignani từ chối hủy bỏ một buổi lễ chúc lành đồng tình vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá sau một thông báo của bộ giáo lý Vatican cấm chúc lành cho các cặp đồng tính.

Một số linh mục ở Đức đã bắt đầu chúc lành cho các cặp đồng tính vào năm 2021 bất chấp Bộ Giáo lý Đức tin đã trả lời bằng Văn bản tuyên bố rằng Giáo Hội “không thể chúc lành cho tội lỗi.”

Vị linh mục cũng xuất hiện trên các tờ báo địa phương và các kênh truyền thông để ủng hộ dự luật chống phân biệt đối xử với người đồng tính được đặt tên theo người đề xướng, là chính trị gia cánh tả Alessandro Zan. Hội đồng giám mục Ý phản đối dự luật, vốn chưa bao giờ được Thượng viện thông qua.

Cha Mignani cũng đã lên tiếng ủng hộ việc phá thai và hành vi an tử, cả hai đều bị Giáo Hội lên án. Ngài đi xa đến mức tuyên bố rằng giáo lý Công Giáo đã lỗi thời và không phù hợp với xã hội.

Cha Mignani cho biết ngài nghi ngờ mình sẽ thay đổi quan điểm sau khoảng thời gian suy tư do giám mục yêu cầu. Ngài nói muốn tiếp tục là một linh mục rao giảng những gì ngài cảm thấy là đúng bất kể có phù hợp với giáo huấn Công Giáo hay không.
Source:Religion News