Dòng Trinh Vương Úc Châu:Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kim Khánh 50 Năm Khấn Dòng

Sáng Chúa Nhật 02/10/2022 Đức Giám Mục Vicent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Giáo Phận Parramatta, quý Cha, quý quan khách Úc Việt và nhiều người trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Holy Trinity Granville, Sydney dâng Thánh Lễ mừng Kim Khánh 50 Năm Khấn Dòng 1972 – 2022 của quý Sơ Mary Justina Phạm Thị Trân, Sơ Mary Chanel Đinh Thị Hoài, Sơ Therese Micheala Phạm Thị Thu, Sơ Mary Gemma Phạm Thị Huyền và Sơ Therese Miriam Vũ Lành Hải, thuộc Dòng Trinh Vương Úc Châu.

Xem Hình

Trước khi khai mạc Thánh lễ. Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và chúc mừng quý Sơ kỷ niệm 50 năm Khấn Dòng, sau đó ĐGM cùng với quý Cha hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng ĐGM nhắc Cộng đồng cùng cảm tạ Thiên Chúa với quý Sơ về những hồng ân Thiên Chúa tràn đổ trên quý Sơ trong 50 năm qua, từ khi các Sơ quảng đại thề hứa với Ngài vào lần khấn đầu tiên, 50 năm về trước. Cuộc đời dấn thân phục vụ của Quý Sơ ghi dấu những hy sinh cố gắng của những người hiến thân phục vụ, luôn đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa cho dù với những khó khăn trong sứ vụ Tông đồ.

Đặc biệt phần Phụng vụ Thánh Thể, qúy Sơ lên bàn thờ quỳ trước Thánh Thể Chúa Giêsu và tuyên lại lời khấn một lần nữa để cam kết lời mời gọi hiến dâng, làm chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa.

Trước khi kêt thúc Thánh lễ. Sơ Bề Trên Mary Justina Phạm Thị Trân thay mặt quý Sơ ngỏ lời cám ơn ĐGM Vincent Nguyễn Văn Long, quý Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ và toàn thể quý vị trong Cộng Đồng: “ …đã đến dâng Thánh lễ và cùng quý Sơ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa tràn đổ trên chúng con trong suốt 50 năm Khấn Dòng. Chúng con chân thành cám ơn quý vị đại diện Ban Thường Vụ, và Mục Vụ Cộng Đồng Công Giáo Sydney và Parramatta. Các anh chị Huynh trưởng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Sydney và các bạn bè thân hữu xa gần, Sydney, Parramatta, Wolongong, Canbera, Melbourne và Việt Nam. Chúng con cũng chân thành ghi ơn những chị em trong Dòng đi trước, đã hương dẫn dạy dỗ chỉ bảo chúng con từ bước đầu tiên trong đời sống hiến dâng phụng sự Thiên Chúa trong hội Dòng Trinh Vương,và tất cả các chị em cùng đồng hành, nâng đỡ nhau trong suốt hành trình hiến thân phụng sự Thiên Chúa trong Hội Dòng Trinh Vương trong 50 năm qua, và còn tiếp tục tiến bước trong tương lai.Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria chúc lành và ban muôn ơn phúc cho tất cả “.

Thánh lễ kết thúc, ĐGM trao Phép Lành Tòa Thánh cho quý Sơ và sau đó ĐGM, quý Cha và mọi người ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Kim Khánh của qúy Sơ trong sân trường nhà thờ.

Diệp Hải Dung