Chủ tịch Hội đồng Giám mục Á Căn Đình, Đức Cha Oscar Vicente Ojea, đã lên tiếng bày tỏ sự cảm thông và đoàn kết với phó tổng thống Cristina Fernández de Kirchner, và chuyển tải cam kết nhiệt thành cầu nguyện cho hòa bình và hòa hợp trong đất nước.

Các giám mục Á Căn Đình khác của đã lên tiếng tương tự sau vụ mưu sát khi một người đàn ông chĩa súng vào trán nữ phó tổng thống và từng là tổng thống hai nhiệm kỳ. Nòng súng chỉ cách trán bà có vài cm. Hung thủ được tường trình đã bóp cò nhưng viên đạn không bắn ra, mặc dù khẩu súng đã được lắp đến 5 viên đạn. Nhưng cũng có những người chứng kiến tại chỗ cho rằng hung thủ không bóp cò. Đó là một vụ mưu sát gây chấn động người Á Căn Đình.

Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục Á Căn Đình viết:

Đức Cha Carlos José Tissera, Giám mục giáo phận Quilmes, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Á Căn Đình, cùng với Ủy ban Công lý và Hòa bình và Ban Thường Trực Hội Đồng Giám Mục, bày tỏ sự “kinh hoàng” trước những gì đã diễn ra tại khu phố Recoleta của Buenos Aires và bày tỏ “sự phản đối kiên quyết nhất đối với cuộc tấn công chống lại phó tổng thống Quốc gia, Cristina Fernández de Kirchner.”

“Chúng tôi bày tỏ sự đoàn kết với cô ấy và dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho sự toàn vẹn về thể chất và tình cảm của cô ấy. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng tình tiết đáng buồn này sẽ được làm sáng tỏ và công lý nhanh chóng được phục hồi. Chúng tôi yêu cầu chấm dứt ngôn từ kích động thù địch, cũng như những hành động bạo lực như thế này; và mong mỏi nền dân chủ của chúng ta được xây dựng bằng những cuộc tranh luận cao cả làm rạng rỡ đời sống xã hội và chính trị của đất nước chúng ta”.

Đức Cha Dante Braida, Giám mục giáo phận La Rioja, nhận định rằng:

“Thời kỳ khủng hoảng mà chúng ta đang trải qua và cuộc tấn công này là lý do mạnh mẽ để dấn thân nhiều hơn vào đối thoại và stìm kiếm thực sự những điểm chung của tất cả các thành phần xã hội và chính trị để giải quyết các vấn đề của chúng ta dựa trên sự thật và công lý, do đó đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của tất cả mọi người vì hòa bình xã hội. Cầu xin Chúa soi sáng cho chúng ta và Đức Mẹ Luján của chúng ta bảo vệ chúng ta và dẫn dắt chúng ta đi theo con đường của Hòa bình".
Source:AICA