Tối thứ Năm 16 tháng 6, tại nhà thờ Thánh Stephanô của Anh Giáo, một tên sát nhân đã rút một khẩu súng ngắn và bắn chết ba trong số những người tham dự buổi ăn tối cộng đoàn.

Một người nào đó trong cộng đoàn đã can đảm nhào đến và khuất phục được tay súng, cũng như giữ anh ta cho đến khi cảnh sát đến. Luật sư Quận Jefferson, Danny Carr, cho biết nghi phạm, Robert Findlay Smith, đã bị buộc tội giết người hôm thứ Sáu.

Bạo lực hỗn loạn ở một vùng ngoại ô giàu có bên ngoài Birmingham đã gây ra một tình trạng hoang mang trong một cộng đồng nổi tiếng với lối sống lấy gia đình làm trung tâm và khiến sự bất bình trầm trọng hơn ở một quốc gia vẫn đang quay cuồng với những cuộc thảm sát gần đây do các tay súng tấn công một trường học ở Texas, một cửa hàng tạp hóa ở New York, một siêu thị và một nhà thờ khác ở California.

Hai trong số các nạn nhân trong vụ xả súng ở Alabama qua đời ở tuổi 84; người thứ ba ở tuổi 75. Họ đã tụ tập với các thành viên khác của nhà thờ trong bữa ăn tối cộng đoàn. Nhà thờ Thánh Stephanô là nơi yêu thích của Ông Walter Bartlett Rainey, một nhà thờ “chào đón tất cả mọi người bằng tình yêu thương”, theo gia đình của ông. Họ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng thật khó tin rằng ông đã bị giết khi tham dự một bữa ăn tối ở nhà thờ với vợ mình, nơi ông đã tham dự các bữa tối cộng đoàn hơn sáu thập kỷ qua.

Cảnh sát cho biết Sarah Yeager, 75 tuổi, ở Pelham đã chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện hôm thứ Năm. Nạn nhân thứ ba, một phụ nữ 84 tuổi, đã chết hôm thứ Sáu.
Source:AP