Đức Thánh Cha: Hòa bình chỉ có thể tiến đạt bằng cầu nguyện chứ không bằng vũ khí

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi hòa bình cho nhiều quốc gia đang bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và xin tất cả các tín hữu hãy cầu nguyện để các nhà lãnh đạo đáp lại những mong ước của những thường dân đau khổ của họ, những người luôn xác tín rằng vũ khí sẽ không mang lại hòa bình.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa kêu gọi hòa bình, phó thác những tâm tình cầu nguyện cho Đức Mẹ.

ĐTC nói: “Quỳ trước Đức Trinh Nữ, con phó thác cho Mẹ nỗi khát vọng hòa bình tha thiết của triệu triệu con người, ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, đang phải gánh chịu những thảm họa chiến tranh vô nghĩa”.

Đức Thánh Cha nói chuyện với những người hành hương đang qui tụ lắng nghe những lời chia sẻ của ngài sau buổi đọc Kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô vào buổi trưa Chúa nhật 8/5/2022.

ĐTC cũng ghi nhận vào giờ này, rất nhiều tín hữu cũng đang tập trung xung quanh tượng Mẹ tại Đền thờ Pompeii, để thân thưa với Mẹ lời cầu xin mà Chân phước Bartolo Longo, đã tha thiết khấn xin cùng Đức Nữ Trinh để khẩn thiết xin Mẹ ban cho thế giới chúng ta món quà của hòa bình.

“Với Đức Trinh Nữ,” Đức Thánh Cha nói tiếp, “Tôi đặc biệt dâng lên Mẹ những đau khổ và nước mắt của người dân Ukraine.”

“Trước sự điên loạn của chiến tranh, chúng ta hãy tiếp tục lần chuỗi Mân Côi, cầu xin Mẹ ban hòa bình hằng ngày cho thế giới chúng ta.”

ĐTC cũng xin cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo các quốc gia để họ “không đóng mắt trước những 'cảm xúc' của người dân vô tội của họ, những người chỉ mong ước hòa bình, vì họ biết rõ rằng vũ khí sẽ không bao giờ mang lại được điều đó."

Mua vũ khí không phải là giải pháp giải quyết cho bất kỳ cuộc xung đột nào

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, Đức Thánh Cha đã nhiều lần kêu gọi một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột...

Phát biểu trong buổi triều yết ngày 23 tháng 3, ĐTC nhận xét về cách cuộc chiến ở Ukraine cho thấy nhân loại phải loại bỏ bản năng "tự hủy diệt" hung hãn và việc mua thêm vũ khí không phải là giải pháp cuối cùng cho bất kỳ cuộc xung đột nào.

ĐTC yêu cầu các tín hữu hãy cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân của chiến tranh - những người đã chết, bao gồm cả “những người lính đã ngã xuống của cả hai bên”, những người bị thương, vô gia cư và những người tị nạn, Đức Thánh Cha nói: “Cầu xin Chúa soi sáng cho chúng ta ý thức là cuộc chiến này là một thất bại của nhân loại."