36 thanh niên thề sẽ bảo vệ Đức Giáo Hoàng, bằng mạng sống của họ nếu cần.

Hàng năm, ngày 6 tháng 5 là ngày các tân binh của Lực lượng Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ tuyên thệ nhậm chức, trong một buổi lễ luôn đầy màu sắc. Năm nay, vào ngày 6 tháng 5, sự kiện này đã có thêm một linh hồn, khi tuần lễ được đánh dấu bằng mối quan hệ hợp tác lịch sử giữa Thụy Sĩ và Tòa thánh, hai quốc gia thân thiết với trái tim của tất cả các thành viên của đội quân nhỏ bé của Vatican.

Thời tiết ảm đạm và cuối cùng có mưa vào cuối buổi chiều ở Rôma: do đó, buổi lễ được chuyển đến Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục.

Trong khung cảnh kém hoành tráng này so với sân của Thánh Damasus, các bậc phụ huynh, các quan chức, các cá nhân và nhóm được mời khác không lấp đầy một phần tư căn phòng. Nhưng các mệnh lệnh được hét lên bằng tiếng Đức và tiếng Pháp đã vang lên ngoạn mục dưới Đại Thính Đường hiện đại thường xuyên tổ chức - đặc biệt là vào mùa đông – cho các cuộc tiếp kiến của Đức Giáo Hoàng.

Đầu tiên là phần tuyên đọc câu chuyện về sự hy sinh hiển hách của các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ để cứu Đức Giáo Hoàng Clêmentê Đệ Thất trong Chiến dịch thành Rome, 495 năm trước đó. Tiếp theo là lời cảnh báo vang dội của ba chiếc kèn, trong khi các Ngự Lâm Quân bước vào cùng với âm thanh của tiếng trống.

Đồng phục, áo giáp sáng lấp lánh, mũ bảo hiểm có chùm đỏ, vũ khí trên tay, họ xếp thành một hàng quân trên bục trước bức tượng Phục sinh khổng lồ.

Chỉ huy Christoph Graf đã trình diện các tân binh trước Đức Tổng Giám Mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đại diện cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi lễ.

Các bài quốc ca của cả hai quốc gia sau đó đã được phát, một số bài phát biểu đã được thực hiện và sau đó là thời điểm mong đợi. Từng người một, những tân binh bước từng bước chậm rãi trước lá cờ đầy màu sắc của Đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ. Giơ ba ngón tay, đặt bàn tay theo tiêu chuẩn, tất cả đều thề, bằng ngôn ngữ mẹ đẻ tương ứng, sẽ bảo vệ Đức Giáo Hoàng Phanxicô và người kế vị của ngài, cho đến chết nếu cần, cầu xin Chúa và các vị thánh bảo trợ giúp họ thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Năm nay có 36 nam thanh niên gia nhập Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ. Những người Công Giáo Thụy Sĩ trẻ tuổi này, trong độ tuổi từ 19 đến 30, và cao ít nhất 1,74 mét, theo yêu cầu của các quy tắc, được thêm vào hàng ngũ quân đội của Đức Giáo Hoàng. Theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô, gần đây Đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ đã tăng từ 110 lên 135 thành viên vào năm 2015.
Source:Aleteia