1. Tối Cao Pháp Viện truyền rằng thành phố Boston đã vi phạm Tu chính án thứ nhất khi cấm treo cờ Kitô Giáo

Một nhóm có tên là Trại Hè Hiến pháp đã bị từ chối yêu cầu treo cờ trên Tòa thị chính trong một giờ, trong khi Boston đã cho phép các nhóm khác treo cờ của họ.

Tòa án Tối cao đã ra phán quyết nhất trí vào hôm thứ Hai rằng thành phố Boston đã vi phạm Tu chính án thứ nhất khi từ chối cho phép một nhóm công dân treo cờ có thánh giá Kitô Giáo trên Tòa thị chính.

Nhóm, Camp Constitution, nghĩa là Trại Hè Hiến pháp, điều hành một trại hè và có các diễn giả về Hiến pháp Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy “sự hiểu biết về di sản đạo đức Do Thái Giáo và Kitô Giáo của chúng ta.”

Vào năm 2017, nhóm đã bị từ chối yêu cầu treo cờ của họ trên Tòa thị chính với lý do cho phép lá cờ bay dường như là sự đề cao một tôn giáo cụ thể.

Yêu cầu treo cờ trong khoảng thời gian một giờ khi diễn ra một sự kiện được tổ chức bởi Trại Hé Hiến pháp vào ngày 17 tháng 9 nhân kỷ niệm Ngày Hiến pháp.

Nhóm cho rằng quyền tự do ngôn luận của Tu chính án thứ nhất của họ đã bị vi phạm và họ đã bị phân biệt đối xử một cách bất công vì các nhóm khác đã được phép treo cờ của họ.

Theo quyết định từ Tòa phúc thẩm vòng 1, trong khoảng thời gian 12 năm, Thành phố Boston đã cho phép các nhóm khác treo cờ của họ tại Tòa thị chính ít nhất 284 lần. Những lá cờ đó bao gồm cờ Thổ Nhĩ Kỳ (mô tả ngôi sao Hồi giáo và lưỡi liềm) và cờ Bồ Đào Nha. Các lá cờ khác bao gồm cờ cầu vồng tự hào đồng tính, cờ chuyển giới màu hồng và xanh lam, và cờ của các nước ngoài bao gồm Albania, Brazil, Ethiopia, Ý, Panama, Peru, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Mễ Tây Cơ. Đặc biệt, tòa thị chính Boston thường xuyên cho phép treo cờ Trung Quốc và Cuba, là các quốc gia có những vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Tất cả chín thẩm phán của Tòa án Tối cao đều đồng thanh nhất trí với phán quyết chống lại thành phố Boston. Hai tòa án cấp dưới đã đứng về phía thành phố trước khi vụ kiện lên tới tòa án cấp cao.
Source:Aleteia

2. Liên Hội Đồng Giám Mục Mỹ Latinh cảnh báo về ảnh hưởng của cuộc “cách mạng công nghiệp”

Nhân Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5, Liên Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh, gọi tắt là CELAM, đã bày tỏ quan ngại trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các Giám Mục kêu gọi “nhân bản hóa các công ty” để chống lại “quá trình robot hóa và tự động hóa” có thể dẫn đến tình trạng mất việc làm đáng kể. Cho đến nay, 29 triệu người đã thất nghiệp trên tiểu lục địa này. Các Giám mục đặc biệt quan tâm đến “phụ nữ và người di cư, nhiều người trong số họ bị ép làm nô lệ và bóc lột tình dục”. Họ nói: “Mỗi khi một người không tìm được việc làm, thì một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa vẫn chưa được hoàn thành.

Các Giám Mục cũng bày tỏ quan ngại đối với tình trạng của Venezuela, nơi đang diễn ra “cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng” ảnh hưởng nghiêm trọng đến quốc gia này.

Nhắc lại một tuyên bố trước đó, các Giám Mục nói:

“Những hậu quả trầm trọng của nạn đói, suy dinh dưỡng, thiếu thuốc men và các nguồn cung cấp y tế, cùng với những vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền, đã làm xấu đi phẩm chất cuộc sống và tạo ra một đợt di cư chưa từng có của hàng triệu người Venezuela, những người bị buộc phải di cư sang các nước khác để tìm một lối thoát và những cơ hội tốt hơn”

Các vị lãnh đạo của CELAM cũng ca ngợi các giám mục Venezuela về những “lời nói dũng cảm và chân thành” của họ, và khẳng định rằng nội dung của những lời rao giảng của các Giám Mục nước này là đúng với thực tế và nằm trong “viễn ảnh tiên tri” của Giáo hội.

“Các hiền huynh đang bị buộc tội quảng bá cho hận thù và bạo lực. Chắc chắn là những kẻ cáo buộc các hiền huynh không hiểu được tình yêu của các hiền huynh trong sứ điệp phát sinh từ Tin Mừng. Tuy nhiên, chúng tôi xác tín rằng các hiền huynh đang hành động nhân danh Chúa và chấp nhận những rủi ro của người ngôn sứ”

https://aleteia.org/2022/05/02/rome-the-world-pope-trying-to-personally-evacuate-mariupol-against-robots-more/

3. Nhật ký trừ tà số 188: Tình yêu xua tan ma quỷ

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #188: Love Casts Out Evil”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 188: Tình yêu xua tan ma quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tòa nhà đã bị phá hoại sâu sắc bởi ma quỷ. Đó là địa điểm của những tội lỗi đau buồn - giết người và những lời báng bổ chống lại Chúa. Không có gì đáng ngạc nhiên, một trong những triệu chứng trong tòa nhà đó là sự chia rẽ liên tục đến mức xảy ra xô xát và thậm chí là bạo lực. Một trong những danh hiệu của Satan là: “causa discordiae,” nghĩa là “nguyên nhân của sự bất hòa”. Sự hiện diện của nó luôn thúc đẩy sự bất hòa, chia rẽ và xung đột.

Đội ngũ linh mục và giáo dân của chúng tôi đã tập trung cho một “cuộc thi marathon”, tức là một buổi cầu nguyện tập trung nhiều giờ để đuổi ma quỷ. Chúng tôi cũng có một người có khả năng nhạy cảm tâm linh đi với chúng tôi. Chúng tôi đã hy vọng sẽ bắt đầu đánh bật sự hiện diện của ma quỷ đang cố thủ trong tòa nhà này. Nhưng sau nhiều giờ cầu nguyện giải thoát, không có dấu hiệu nào cho thấy người phụ nữ được trừ tà hay phần còn lại của đội có bất kỳ tiến bộ nào.

Tôi cảm thấy chắc chắn rằng Đức Trinh Nữ sẽ can thiệp và giúp đỡ chúng tôi. Tôi tin rằng chính Đức Mẹ đã gọi chúng tôi đến đó và Mẹ sẽ bảo đảm rằng những nỗ lực của chúng tôi sẽ có kết quả. Vẫn chưa... sau vài giờ không có bất kỳ dấu hiệu tiến triển nào. Khi thời gian của chúng tôi gần hết, tôi bắt đầu lo sợ rằng tòa nhà bị nguyền rủa quá nặng để có thể dọn dẹp được. Có lẽ chúng tôi đã lãng phí thời gian của mình...

Thật bất ngờ, trong những phút cuối cùng, tôi cảm thấy dâng trào tình yêu đối với Đức Trinh Nữ Maria trong lòng. Tôi hướng về Đức Mẹ và dâng lên Mẹ tình yêu của tôi. Ngay lúc đó, người nhạy cảm tâm linh của chúng tôi nghiêng người và thì thầm với tôi, “Những con quỷ đang phản ứng. Một con vừa rời đi.”

Khi Đức Mẹ hiện ra, có tình yêu. Và chính tình yêu đã xua đuổi ma quỷ.
Source:Catholic Exorcism