Trước chuyến thăm Mễ Tây Cơ của Đức Hồng Y Parolin, Tổng thống López Obrador bảo đảm rằng mối quan hệ với Giáo Hội Công Giáo sẽ được chuyển thành tình bạn và sự tôn trọng.

Chính phủ Mễ Tây Cơ và Giáo Hội Công Giáo hứa sẽ hợp tác vì hòa bình, công bằng xã hội và nhân quyền trong chuyến thăm của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh.

Đức Hồng Y Parolin khẳng định “Mễ Tây Cơ và Tòa thánh cùng nhìn về tương lai, cùng chia sẻ những giá trị chung” trong sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày tái lập quan hệ ngoại giao giữa Nhà nước Mễ Tây Cơ và Tòa thánh Vatican”.

“Chúng tôi nhìn về tương lai và tiếp tục chuẩn bị các cơ chế hợp tác cùng nhau. Đối với tôi, điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng, ưu tiên cao nhất là tìm ra các cơ chế hợp tác cụ thể để phục vụ toàn thể người dân Mễ Tây Cơ, bắt đầu từ những người khó khăn nhất, “Parolin tuyên bố.

Chuyến thăm của Đức Hồng Y Parolin, người đã từng đến Mễ Tây Cơ vào tháng 6 năm 2021, cho thấy vai trò quan trọng của Mễ Tây Cơ, nơi có gần 98 triệu người Công Giáo, con số cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Brazil, theo điều tra dân số năm 2020 mới nhất..

Tổng thống Andrés Manuel López Obrador, người không coi mình là người Công Giáo mà là “tín đồ của Chúa Giêsu”, trước đây đã có nhiều tranh cãi với hàng giáo phẩm Công Giáo Mễ Tây Cơ, trong khi Giáo hội chỉ trích đảng cầm quyền về việc phá thai và tình trạng an ninh bấp bênh, cũng như tệ nạn tham nhũng ngày càng trầm trọng.

Không đề cập đến những bất đồng này, Đức Hồng Y Parolin nhận ra “những thách thức trong tương lai”, nhưng yêu cầu xem chúng là “cơ hội để làm việc cùng nhau” thay vì “chia rẽ”.

“Ngày nay cũng tại Mễ Tây Cơ, Giáo hội và Nhà nước được kêu gọi trở thành tấm gương cho các quốc gia khác, để chứng tỏ rằng có thể vượt qua chủ nghĩa cực đoan và phân cực, và ngày càng tạo ra một nền văn hóa của tình anh em, tự do, đối thoại và đoàn kết”
Source:lopezdoriga.com