Cha Liam Ryan đã can đảm giải cứu một người lướt ván khỏi con cá mập sát thủ!

Cha Liam Ryan vừa nhận được giải thưởng về lòng dũng cảm của Úc vì đã chèo ra biển và giải cứu một vận động viên lướt sóng đang cố gắng chống đỡ sự tấn công của một con cá mập trắng lớn dài đến 5m.

Sự kiện này xảy ra vào ngày 31 tháng 7 năm 2020, khi vận động viên lướt sóng 28 tuổi Phil Mummert cách bờ biển 100 m ở Vịnh Bunker, Tây Úc. Ơn Chúa quan phòng, Cha Ryan cũng đang ở trong khu vực:

“Tôi đang đi nghỉ xuống phía nam cùng với người thân Jess Woolhouse và gia đình của anh ấy, và chúng tôi quyết định đi lướt sóng ở Vịnh Bunker,” anh hùng linh mục chia sẻ với Cath News.

“Chúng tôi chưa ở dưới nước lâu và đang chèo ngược ra ngoài để đón con sóng thứ hai thì tôi nhận thấy vây lưng của một con cá mập trắng lớn dài 5 mét nổi lên bên cạnh một người lướt sóng. Con cá mập lao vào người lướt sóng, cắn vào ván lướt sóng và cẳng chân của anh ta, hất người lướt sóng xuống nước “.

Mummert đã nhanh trí tống nửa tấm ván bị cắn của mình vào miệng con cá mập và sợ hãi khi con cá mập khổng lồ tiếp tục vây quanh mình. Rất may là Cha Ryan, bạn của ngài và một vận động viên lướt sóng nữa, Alex Oliver, đã chèo ra để giúp người lướt sóng bị thương, và không nghi ngờ gì với ơn quan phòng của Chúa, Mummert đã được giải cứu.

Cha Ryan nói: “Phil đã rất may mắn; sau đó chúng tôi phát hiện ra rằng con cá mập chỉ chút xíu nữa là đớp được mục tiêu chính của mình. Bạn có thể gọi đó là may mắn nhưng tôi thích nghĩ đó là ơn quan phòng,”.

Cha Ryan, một tuyên úy tại Bệnh viện St John of God ở Midland, rất vui mừng với giải thưởng, nhưng giải thích rằng ngài chỉ hành động theo bản năng.
Source:Aleteia