Cộng đoàn Doanh nhân Công Giáo TGP Hà Nội hội ngộ và kết nạp thành viên

Giao lưu chia sẻ, lắng nghe huấn từ của Đức TGM Giuse, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, và nghi thức kết nạp thành viên mới là những hoạt động nổi bật được diễn ra trong ngày họp mặt của Cộng đoàn Doanh nhân Công Giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội (HCEC). Ngày gặp gỡ được diễn ra vào sáng thứ Ba ngày 22/3/2022 tại nhà thờ giáo xứ Phủ Lý và Công ty cổ phần đầu tư – xây lắp Trường Sơn, Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Xem Hình

Sau hơn một năm gián đoạn vì dịch bệnh, kể từ sau Đại hội toàn thể lần thứ nhất được diễn ra vào ngày 19/12/2020, cho đến hôm nay, các thành viên trong gia đình cộng đoàn Doanh Nhân Công Giáo (HCEC) mới có dịp hội ngộ. Ngày giao lưu gặp gỡ được diễn ra trong bầu khí thật hào hứng, vui tươi, chan hoà tình thân hữu.

Khai mở ngày gặp gỡ, các thành viên cùng quy tụ trong thánh đường giáo xứ Phủ Lý, lắng nghe huấn từ của Đức TGM Giuse.

Ngỏ lời cùng anh chị em doanh nhân, Đức TGM Giuse mời gọi các thành viên cùng với Giáo hội hoàn vũ hướng đến Thượng Hội đồng Giám mục thế giới với tinh thần hiệp hành, đồng thời cùng chung nhịp sống của Tổng Giáo Phận (TGP) trong Năm Công nghị và Truyền giáo. Lộ trình tiền Công nghị của TGP đang diễn ra lần lượt với 33 cuộc hội thảo, để lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm canh tân đức tin của mọi thành phần dân Chúa.

Đức TGM Giuse đã liên kết tinh thần hiệp hành với 3 tôn chỉ của cộng đoàn HCEC đó là cùng nhau hiệp hành trong đời sống đức tin; hiệp hành trong những công việc bác ái tốt đẹp để tỏa sáng tinh thần phúc âm, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn; và cuối cùng là hiệp hành trong đạo đức nghề nghiệp để nối kết chặt chẽ với nhau trong lãnh vực doanh nghiệp.

Tinh thần hiệp hành trong đức tin đã được anh chị em doanh nhân diễn tả cách sống động trong Thánh lễ lúc 9h30, do Đức TGM Giuse chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ, có sự hiện diện của quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Phủ Lý cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ sở tại.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ông chủ tịch cộng đoàn HCEC Giuse Phạm Trọng Khôi đã thay lời cho các thành viên chúc mừng Đức TGM Giuse nhân dịp lễ quan thầy của ngài. Tấm lòng thơm thảo của anh chị em doanh nhân đã được tỏ bày qua bó hoa tươi thắm và tràng pháo tay giòn giã.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ phụng vụ Lời Chúa lễ kính thánh Giuse, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn suy tư về sự công chính của Thánh Cả. Công chính là một cách gọi khác của sự thánh thiện. Từ đó, Đức TGM Giuse mời gọi anh chị em doanh nhân noi gương Đấng Bảo trợ, phác họa sự công chính trong cuộc sống thường ngày khi biết sống tâm tình con thảo với Thiên Chúa và cố gắng mưu cầu hạnh phúc cho tha nhân.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn HCEC vui mừng chào đón 20 thành viên mới trong nghi thức gia nhập cộng đoàn. Như vậy, sau hơn 3 năm thành lập, giờ đây cộng đoàn doanh nhân Công Giáo đã có tổng số khoảng 140 thành viên.

Sau Thánh lễ, anh chị em doanh nhân cùng di chuyển tới Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp Trường Sơn. Tại đây mọi người cùng tham dự nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ do Đức TGM Giuse chủ sự và chia sẻ bữa tiệc vui ấm tình gia đình.

BBT