Sau khi cơ quan lập pháp bang Sinaloa của Mễ Tây Cơ bỏ phiếu hợp pháp hóa việc phá thai đến 13 tuần tuổi, Giáo phận Culiacán thông báo rằng các chính trị gia Công Giáo bỏ phiếu ủng hộ luật này sẽ không thể nhận Mình Thánh Chúa và cũng không được làm cha mẹ đỡ đầu.

Trong một tuyên bố, Cha Miguel Ángel Soto Gaxiola, giám đốc Ủy ban Đời sống, Gia đình, Thanh niên và Giáo dân Culiacán, chính thức thông báo rằng các nhà lập pháp Công Giáo đã bỏ phiếu ủng hộ việc phá thai rằng quyết định không cho họ rước lễ là “sự công nhận về mặt khách quan trạng thái không xứng đáng của một người đối với việc rước Mình Thánh Chúa”.

Giáo phận Culiacán thuộc bang Sinaloa và bao gồm thủ đô Culiacán. Sinaloa trở thành bang thứ bảy của Mễ Tây Cơ hợp pháp hóa phá thai.

Trong bức thư gửi cho các chính trị gia Công Giáo, Cha Soto Gaxiola chỉ ra rằng “Ngày nay chúng ta có nhiều người bị tai tiếng bởi sự phản bội công khai giáo huấn của Giáo hội về đức tin và đạo đức bởi những nhà lập pháp tự xưng là 'Công Giáo'.”

Ngài nói tiếp: “Thật vậy, hành động này ra đặt câu hỏi lớn cho các tín hữu: Làm sao một người Công Giáo công khai cổ võ và ủng hộ các chính sách trái với Đời sống lại có thể đến tham dự Thánh lễ và rước lễ?

Tuyên bố cho biết: “Theo giáo huấn của Giáo hội, giá trị của sự sống luôn luôn được bảo vệ từ khi được hình thành cho đến khi chết tự nhiên.”

Tài liệu bác bỏ lời biện minh của những người nói rằng họ “cá nhân họ tin vào sự trái đạo đức của việc phá thai” nhưng ủng hộ “các chính sách công” bao gồm việc hợp pháp hóa nó.

Trích dẫn thông điệp Evangelium Vitae - Tin Mừng Sự Sống của Thánh Giáo Hoàng Đức Gioan Phaolô II, tuyên bố nói rằng “đây là một lý thuyết sai lầm, vì 'không có hoàn cảnh nào, không có mục đích nào, không có luật nào có thể hợp pháp hóa một hành vi về bản chất là vô luân, vì nó mâu thuẫn với Luật của Thiên Chúa, được viết trong trái tim mỗi con người, được tự lý trí biết đến và được Giáo hội công bố”.

Bức thư kết luận: “Để trả lời câu hỏi: Một dân biểu hay bất kỳ người nào xưng mình là Công Giáo, trong khi công khai hợp tác hoặc hình thành nên các luật lệ chống lại sự sống, có thể rước lễ không? Chúng tôi nói: Không. Bạn không thể lên Rước lễ. Người đó cũng không được là cha mẹ đỡ đầu hoặc bạn đồng hành của những người khác muốn lãnh các bí tích khác, chẳng hạn như rửa tội”.
Source:National Catholic Register