Sau cuộc hội đàm giữa Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Pháp đã đưa ra một cảnh báo lạnh lùng rằng “điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến” đối với Ukraine,

Sau cuộc điện đàm kéo dài 90 phút vào thứ Năm giữa ông Putin và ông Macron, một nguồn tin của Elysee nói với các phóng viên rằng Putin đã nói rằng hắn có ý định tiếp tục hoạt động quân sự của mình.

Nguồn tin của phủ tổng thống Pháp cho biết: “Không cần phải dự đoán, chúng ta cũng biết điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến. Tổng thống hôm qua đã nói như trên. Không có điều gì Putin nói hôm nay có thể khiến chúng tôi yên tâm”.

Pháp đang kêu gọi Belarus ra lệnh cho quân đội Nga rút ra khỏi nước này và cáo buộc Belarus đã cho phép Nga triển khai vũ khí hạt nhân.

Putin nói với tổng thống Macron rằng hắn sẵn sàng đàm phán nhưng nhấn mạnh rằng cuộc thảo luận phải diễn ra trên cơ sở vô hiệu hóa và giải trừ quân bị Ukraine.

Tổng thống Pháp cho biết ông sẽ tiếp tục đối thoại để ngăn chặn “thảm kịch nhân loại bi thảm hơn”.

“Chúng ta phải ngăn chặn điều tồi tệ nhất xảy ra”.

Tổng thống Macron nói: “Đối thoại phải tiếp tục để bảo vệ người dân, đưa ra những cử chỉ thiện chí để chấm dứt cuộc chiến này “.

Putin cũng nói rằng nếu Kiev muốn đối thoại, nước này phải hành động ngay bây giờ - và nếu người Ukraine không chấp nhận những điều kiện này, ông ta sẽ đạt được kết quả tương tự bằng con đường quân sự. Nguồn tin của phủ tổng thống cho biết, Putin đã phủ nhận việc bắn phá Kiev và cảnh báo rằng tình hình sẽ xấu đi, nhưng đó là lỗi của Ukraine.

Pháp ước tính rằng tham vọng quân sự của Nga là chiếm toàn bộ Ukraine.

Putin cho rằng cuộc chiến ở Ukraine đang “diễn ra theo đúng kế hoạch”, và cư dân của thành phố trọng điểm Mariupol đang phải đối mặt với tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi, khi thành phố này tiếp tục bị bao vây bởi các lực lượng Nga quyết tâm siết chặt vòng vây của họ ở phía nam Ukraine.

“Cuộc hành quân đặc biệt ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch, theo đúng lịch trình”, Putin nói trong phiên họp của Hội đồng an ninh được phát sóng trên truyền hình nhà nước. “Cuộc hành quân đặc biệt ở Ukraine” là cách nói mà Điện Cẩm Linh sử dụng để mô tả cuộc xâm lược Ukraine. “Tất cả các nhiệm vụ đang được thực hiện thành công.”

Nhận xét của Putin được đưa ra trong bối cảnh thường dân ở Mariupol bị mắc kẹt mà không có điện, máy sưởi hay nước.

Chính quyền Mariupol đã cảnh báo về tình trạng “nguy cấp” đối với cư dân trong bối cảnh bị pháo kích dữ dội. Không rõ có bao nhiêu trong số khoảng 400,000 cư dân của Mariupol đã có thể di tản khỏi thành phố cảng có tầm quan trọng chiến lược hoặc bao nhiêu người đã thiệt mạng hoặc bị thương.
Source:Nine News