Bốn trận động đất đã được ghi nhận trong những tuần gần đây ở Thánh địa, Terre Sainte Magazine đưa tin. Các chấn động được mô tả là nhỏ, không vượt quá 3.7 độ Richter, nhưng sự lặp lại của chúng thật đáng lo ngại. Israel và Palestine nằm trên vùng đứt gãy Syria-Phi, nơi có hai mảng di chuyển theo cùng một hướng nhưng với tốc độ khác nhau. Trong khi các trận động đất gần đây không gây ra bất kỳ thiệt hại nào, khu vực này phải hứng chịu các trận động đất nghiêm trọng cứ sau 100 năm.

Theo một số dự đoán được đưa tin bởi Times of Israel, một trận động đất lớn có thể khiến 7,000 người chết và 145,000 người bị thương, cũng như 170,000 người mất nhà cửa.

Tình trạng của Thánh Địa Giêrusalem trong hai năm rất thê thảm do không có khách hành hương là nguồn lợi kinh tế quan trọng cho vùng này. Trong thánh lễ nửa đêm Giáng Sinh vừa qua, Đức Thượng Phụ Pierbattista Pizzaballa đã cho biết như sau:

“Lễ Giáng Sinh năm nay chắc chắn vui hơn năm ngoái. Hôm nay các tín hữu tràn ngập nhà thờ của chúng ta và thành phố đang mừng lễ. So với Giáng Sinh năm ngoái, lượng người tham gia đông hơn rất nhiều và đây là một tín hiệu đáng mừng. Tất nhiên, vẫn còn thiếu một phần quan trọng để niềm vui được trọn vẹn. Chúng ta rất nhớ những người hành hương, những người trong năm thứ hai liên tiếp không thể ở bên chúng ta, do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, với thời gian kéo dài hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Chúng ta cầu nguyện cho họ và đồng thời mong mỏi những lời cầu nguyện của họ, để tất cả những điều này có thể sớm kết thúc và thành phố Bêlem có thể một lần nữa đầy ắp những người hành hương, như đặc thù của nó. Chúng ta cũng cầu nguyện rằng niềm vui có thể trở lại với nhiều gia đình sống nhờ vào các cuộc hành hương và những người, vì đại dịch này, đã mất việc làm hơn hai năm nay qua và đang sống trong hoàn cảnh ngày càng khó khăn. Chúng ta hy vọng rằng với các hành động chính trị phối hợp chung, Giáo Hội và các công ty lữ hành, địa phương và quốc tế, chúng ta có thể tìm ra những cách an toàn để tiếp tục hoạt động này, bất chấp đại dịch. Điều này thực sự là cần thiết!”
Source:Terra Santa