Hôm 2 tháng Giêng vừa qua, Kane Tanakal của Nhật Bản, đã thổi tắt 119 ngọn nến mừng sinh nhật của mình. Bà Kane Tanakal, sinh ngày 2 tháng Giêng 1903, tại làng Wajiro, Higashi-ku, Fukuoka được kể là người thọ nhất thế giới.

Trong khi đó, tại Âu Châu, Sơ Andre Randon, một nữ tu ở Pháp, đã tròn 118 tuổi vào ngày 11 tháng Hai vừa qua, lễ Đức Mẹ Lộ Đức và cũng là ngày thế giới các bệnh nhân. Tháng Giêng, 2021, Sơ Andre Randon đã nhiễm phải virus Tầu độc địa, nhưng sống sót. Như thế, Sơ Andre Randon là người thọ thứ hai trên thế giới, chỉ sau bà Kane Tanakal. Nếu chỉ tính trên phạm vi Âu Châu, Sơ Andre Randon là người thọ nhất.

Sơ Andre Randon nhũ danh là Lucile Randon, sinh ngày 11 tháng 2 năm 1904. Sơ theo đạo Công Giáo ở tuổi 19. Sau khi phục vụ các trẻ nhỏ và người già tại một bệnh viện ở Pháp, sơ gia nhập Dòng Nữ tử Bác ái Thánh Vincent de Paul ở tuổi 40.

Bảy mươi sáu năm sau, Sơ Andre chuyển đến nhà hưu dưỡng Sainte Catherine Labouré ở Toulon, miền nam nước Pháp. Tại đó, vào ngày 16 tháng Giêng vừa qua, sơ có kết quả dương tính với COVID-19. Sơ bị cô lập với các sơ khác, nhưng không có biểu hiện gì.

Theo đài truyền hình BFM, 81 trong số 88 nữ tu của cơ sở này có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút này vào tháng Giêng, năm ngoái, và 10 người đã tử vong.

Khi được hỏi có sợ COVID không, sơ Andre nói với kênh truyền hình BFM của Pháp, “Không, tôi không sợ vì tôi không sợ chết. Tôi rất vui khi được ở bên các bạn, nhưng tôi cũng muốn ở đâu đó khác - được gặp gỡ anh tôi, ông tôi, bà tôi, cha mẹ tôi”.

Vào sinh nhật lần thứ 115 vào năm 2019, Sơ Andre đã nhận được một tấm thiệp và một tràng hạt hồng phúc từ Đức Thánh Cha Phanxicô, mà sơ sử dụng hàng ngày.

Khi bước sang tuổi 116 vào năm 2020, nữ tu Dòng Nữ tử Bác ái Thánh Vincent de Paul đã chia sẻ “công thức để có một cuộc sống hạnh phúc” - cầu nguyện và một tách ca cao nóng mỗi ngày.
Source:RAI