1. Vô thần Pháp muốn giật sập một bức tượng của Đức Mẹ ở Ile de Ré

Nằm cách bến xe buýt “La Vierge” và cổng thành phố Vierge vài mét, bức tượng đã định hình sâu sắc cảnh quan đô thị của La-Flotte-en-Ré. “Do đó, xóa nó sẽ hoàn toàn vô lý, nó sẽ xóa toàn bộ sự mạch lạc và trên hết, cả một câu chuyện”, thị trưởng thành phố, Jean-Paul Heraudeau phẫn nộ nói với tờ Le Figaro.

Được xây dựng vào năm 1945 sau khi Pháp được giải phóng khỏi Đức Quốc Xã, tác phẩm điêu khắc ban đầu nằm trên đất tư nhân. Ông Heraudeau nói “Vào thời điểm đó, chúng tôi thích dựng một bức tượng để tưởng nhớ những người trở về sau chiến tranh hơn là nhìn thấy trên tượng đài danh sách dài những người đã chết”.

Vào những năm 1980, cơ quan Charente-Maritime đã trưng thu một số khu đất, bao gồm cả nơi đặt tượng Đức Mẹ. Khu đất được chuyển đổi thành một bùng binh và bức tượng đã được di chuyển 300 mét đến khu đất hiện nay.

Đối với cư dân, tượng Đức Mẹ này luôn là một phần của thành phố. “Tất cả những người thành phố, dù là Công Giáo, vô thần hay Tin lành, đều coi bức tượng này không chỉ là một phần di sản lịch sử mà còn là cuộc đời của họ, ngoài biểu tượng tôn giáo”, viên thị trưởng nhấn mạnh.

Gần đây nhóm cộng sản Fédération de la Libre Pensée lại bất ngờ tấn công bức tượng này. Mọi chuyện bắt đầu từ một vụ tai nạn đường bộ xảy ra vào năm 2020. Một người lái xe hơi trẻ tuổi tông vào tác phẩm điêu khắc làm bức tượng Đức Mẹ bị hư hỏng nặng. Người đàn ông đã tự nhiên ra trình diện cảnh sát vào ngày hôm sau. Thành phố sau đó đã quyết định thay thế tượng đài, và các nhóm vô thần nhảy ra phản đối.

Các cư dân đã vận động để cứu bức tượng Đức Mẹ. Ngày 3 tháng Ba, Hội Đồng thành phố sẽ họp để biểu quyết.
Source:Le Figaro

2. Nhật ký trừ tà số 129: Con đường dẫn đến bị quỷ nhập

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #129: A Recipe for Possession”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 129: Con đường dẫn đến bị quỷ nhập”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Mọi thứ đã không tiến triển chút nào. Khi chúng tôi cầu nguyện cho “Joyce”, có vẻ như cô ấy đã bị chiếm hữu hoàn toàn. Cô đã phản ứng mạnh mẽ chống lại những lời cầu nguyện trừ tà. Tính cách của cô ấy biến mất vào bên trong và một vẻ cáu kỉnh, kiêu ngạo hiện lên trên khuôn mặt cô ấy. Khi chúng tôi giơ một cây thánh giá lên, cô ấy nói rằng nó đã đốt mắt cô khi nhìn nó. Cô gặp khó khăn lớn khi đi lễ và đón nhận bánh thánh. Cô ấy nói, “Nó có vị như một con vật chết.” Khi buổi trừ tà của chúng tôi kết thúc, cô ấy nhớ rất ít về những gì đã xảy ra.

Nhưng thông tin lý lịch của cô ấy dường như không khớp. Đúng là cô ấy là một tín hữu Công Giáo sa đọa và cô ấy đã thực hiện một số hành vi tội lỗi. Nhưng kinh nghiệm của chúng tôi là những người bị ma quỷ chiếm hữu hoàn toàn thường đã từng mở ra nhiều cánh cửa hơn đối với ma quỷ. Tình trạng của cô ấy không hợp lý.

Vài tháng sau cuộc trừ tà, sự thật cuối cùng cũng lộ ra. Khi cảm thấy thoải mái hơn với chúng tôi, cô ấy tiết lộ rằng cô ấy đã từng phá thai. Hơn nữa, trước đây cô ấy đã dành một vài năm để nghiên cứu những điều huyền bí, bao gồm cả các hình thức tư vấn ma quỷ, kêu gọi các linh hồn và thực hành bói toán. Bây giờ, tôi đã hiểu.

Đây là bộ ba hoàn hảo để bị ma quỷ chiếm hữu. Đầu tiên, là không thực hành đức tin. Sống một đời sống đạo đức với đức tin nơi Chúa Kitô và Giáo hội của Ngài là cách bảo vệ chính yếu chống lại quyền lực của Sa-tan. Nếu không có điều đó, người ta rất dễ bị tổn thương. Thứ hai, là thực hiện các hành vi tội lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là góp phần gây ra những cái chết oan trái, ngược đãi trẻ em, hoặc những tội trọng nói chung. Những thứ này tạo ra vết thương trong tâm hồn và tinh thần mà ma quỷ có thể xâm nhập. Thứ ba, kêu gọi các hồn phách xấu xa như trong các hành vi huyền bí hoặc bất kỳ những trò ma thuật có từ ngàn xưa hay mới nổi lên trong thời đại mới. Điều này trực tiếp mời ma quỷ xâm nhập qua vết thương và chiếm hữu người không có khả năng tự vệ.

Khi tôi nhìn xung quanh xã hội ngày nay, cả ba điều kiện này đều đang gia tăng nhanh chóng. Mọi thứ đang trở nên xấu hơn rất nhiều so với trước đây. Chúng ta cần nhiều thầy trừ tà hơn và nhiều đội giải cứu hơn. Đội bóng nhỏ của chúng tôi ngày càng tràn ngập những tiếng kêu cứu cấp bách.

Chúng ta phải nhìn lên Đức Mẹ.... Đức Maria xinh đẹp của con, Lạy Mẹ, chúng con cần đến Mẹ hơn bao giờ.
Source:Catholic Exorcisms

3. Giáo Hội Công Giáo “theo dõi chặt chẽ” phiên tòa xét xử âm mưu giết một giám mục

Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Nam Sudan đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến trong phiên tòa xét xử sáu người bị cáo buộc mưu toan sát hại Đức Cha Christian Carlassare, Giám mục giáo phận Rumbek.

Đức Cha Carlassare bị những kẻ tấn công bắn vào cả hai chân tại nơi ở của ngài ở thủ phủ Rumbek của bang Lakes vào ngày 25 tháng 4 năm 2021. Sau đó, ngài được chuyển đến Nairobi, Kenya để tiếp tục điều trị.

Đức Cha Carlassare là nhà truyền giáo dòng Comboni sinh tại Ý được bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Rumbek vào ngày 8 tháng 3 năm 2021. Lễ tấn phong giám mục của ngài được dự trù vào Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày 23 tháng 5 năm 2021, nhưng đã bị hoãn lại sau vụ mưu sát này.

Vào giữa tháng 6 năm 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Cha Mathew Remijio, Giám mục của Giáo phận Wau, làm giám quản tông tòa Giáo phận Rumbek.

Tòa án cấp cao ở Juba bắt đầu các thủ tục xét xử vào hôm thứ Hai.

Đức Tổng Giám Mục Bert Van Megen, Sứ thần Tòa án tại Kenya và Nam Sudan cho biết: “Giáo Hội Công Giáo đang theo dõi sát phiên tòa.”

Đức Tổng Giám Mục Bert có mặt tại phiên tòa và cho biết Giáo Hội Công Giáo hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống tư pháp của Nam Sudan.

“Một lần nữa, tất cả nằm trong tay nhà nước Nam Sudan… Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống tư pháp của Nam Sudan,” Đức Tổng Giám Mục Bert nói.

Emmanuel Manase Magok, luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết: “Phiên tòa hôm nay diễn ra tốt đẹp. Bên công tố đã trình bày xong. Vì vậy, phiên họp ngày mai sẽ dành cho các nhân chứng”.

“Với tư cách là luật sư bào chữa cho bị cáo, tôi tin rằng thân chủ của mình vô tội, đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt tại tòa với tư cách là một đội bào chữa. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận rằng có một tội ác đã được thực hiện”, ông kết luận.

Tuy luật sư bào chữa nói như thế nhưng trước tòa một trong các bị cáo đã nhìn nhận chính y đã bắn vào cả hai chân Đức Cha Carlassare, và xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì đã thành thật khai báo.
Source:radiotamazuj