Thi thể của một phụ nữ 70 tuổi đã được tìm thấy trong ngôi nhà của bà ở miền bắc nước Ý, hai năm sau khi bà qua đời. Bà Marinella Beretta sống một mình gần Hồ Como ở Lombardy.

Francesca Manfredi, nhân viên phụ trách báo chí của Tòa thị chính Como, cho biết thi thể của bà được phát hiện vào hôm thứ Sáu sau khi hàng xóm khiếu nại rằng một cái cây trong vườn nhà của bà đã đổ sang nhà hàng xóm vì phát triển quá mức.

SkyTg24 đưa tin rằng thi thể của Beretta được tìm thấy đang ngồi trên ghế trong phòng khách nhìn qua cửa sổ.

Manfredi nói với CNN rằng nguyên nhân cái chết của Beretta vẫn chưa được biết rõ và giám định viên đã xác định rằng bà ấy đã chết vào khoảng cuối năm 2019, dựa trên mức độ phân hủy cơ thể của bà.

Marinella Beretta sống gần Hồ Como ở miền bắc nước Ý. Cha Paolo Romeo, Cha Sở nhà thờ Thánh Martino nói ngài “bối rối” trước diễn biến này vì ngài và cộng đoàn đã thiếu quan tâm khi bà Beretta không xuất hiện trong các thánh lễ. Giáo xứ Santo Martino nằm ở trên một sườn núi, việc đi lại rất khó khăn, đặc biệt là hoàn cảnh đại dịch. Tuy vậy, Cha Paolo Romeo đã tỏ ra rất áy náy vì một chuyện đau đớn như thế đã xảy ra.

Manfredi cho biết, đến nay vẫn chưa có người thân nào của Beretta xuất hiện, đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát đang điều tra xem bà có gia đình nào còn sống hay không.

Hiện tại, thi thể của Beretta vẫn ở nhà xác và ngày tang lễ vẫn chưa được ấn định, Manfredi nói thêm.

Thị trưởng Como Mario Landriscina đã mời cư dân của thị trấn đến dự đám tang của Beretta tại nhà thờ Thánh Martino. Ông nói với các phương tiện truyền thông Ý rằng chính quyền địa phương sẽ lo liệu việc tổ chức tang lễ.

Landriscina nói: “Đây là khoảnh khắc được ở bên nhau, và ngay cả khi người phụ nữ này không có họ hàng, chúng ta có thể trở thành người thân của bà ấy.”

Bộ trưởng về gia đình và cơ hội bình đẳng của Ý, Elena Bonetti, nhận xét rằng: “Không ai nên ở một mình”.

Bà cho biết Beretta không nằm trong danh sách được hỗ trợ từ các dịch vụ xã hội địa phương. Nói cách khác, bà Beretta là một người khá giả.

Trên Facebook, Bộ trưởng Elena Bonetti đã bày tỏ lòng thương tiếc về cái chết đơn độc của Beretta.

“Điều gì đã xảy ra với Marinella Beretta ở Como, nỗi cô đơn bị lãng quên, làm tổn thương lương tâm của chúng ta,” cô nói. “Nhớ lại cuộc đời của cô ấy là nghĩa vụ của một cộng đồng muốn duy trì sự đoàn kết.”

Bonetti nói thêm: “Chăm sóc lẫn nhau là kinh nghiệm của gia đình, tổ chức, của việc chúng ta là công dân. Không ai đáng phải chết cô đơn như thế”.
Source:Seven News