Cảnh sát đã phát hiện ra những ngọn nến, những cây thánh giá và những bức thư gửi cho quỷ Satan gần những ngôi mộ bị đập phá trong một nghĩa trang ở Melbourne, làm dấy lên những nghi ngờ xung quanh việc thờ cúng ma quỷ.

Những kẻ trộm mộ đã đánh cắp hài cốt từ một nghĩa trang ở Úc trong hai vụ riêng biệt diễn ra trong vòng tuần qua, khiến cảnh sát phải cố gắng xác định nhanh chóng động cơ của chúng trước áp lực của công chúng Úc.

Người phát ngôn của Cảnh sát Victoria nói với VICE World News rằng vụ trộm đầu tiên diễn ra tại nghĩa trang Footscray của Melbourne, nơi có đông đảo người Việt tị nạn sinh sống, trong đêm từ ngày 27 đến ngày 28 tháng Giêng, trong khi vụ trộm thứ hai xảy ra từ đêm thứ Hai 31 tháng Giêng đến sáng thứ Ba mùng 1 tháng Hai. Trong cả hai trường hợp, những tên trộm đều tiến vào lăng mộ, mở tung quan tài và mạo phạm đến thi thể được chôn cất. Không có gì dường như đã được lấy đi ngoài “một phần hài cốt của con người.”

Báo chí địa phương cho rằng những tên trộm đã chặt đầu các thi thể để đánh cắp đầu người, nhưng cảnh sát từ chối xác nhận bộ phận cơ thể nào đã bị đánh cắp.

“Có vẻ như hài cốt của con người là trọng tâm của kẻ phạm tội, và đó là điều chúng tôi đang tập trung vào,” Thanh tra Ben Jarman nói với giới truyền thông hôm thứ Tư, lưu ý rằng các khu chôn cất kiểu lăng mộ sẽ cần phải gắn các camera an ninh để tránh đột nhập. Theo Seven News, nến, cây thánh giá và thư gửi Satan được tìm thấy trong nghĩa trang, làm dấy lên câu hỏi liệu các vụ việc có thể liên quan đến việc thờ cúng ma quỷ hay không. Cảnh sát đã không chính thức loại bỏ lý do này.

Jarman nói: “Bởi vì đây là một tội ác không phổ biến, thành ra, cho đến khi chúng tôi bắt được kẻ phạm tội và tìm ra động cơ, rất khó để nói động cơ của hành động xúc phạm này là gì”

An ninh bổ sung đã được lắp đặt tại nghĩa trang sau khi xảy ra các vụ cướp, bao gồm bốn camera với độ phân giải cao, và cảnh sát đã tăng cường tuần tra. Jarman cho biết “có rất ít camera quan sát” vào thời điểm xảy ra các vụ trộm.

Cảnh sát đã biết về một nỗ lực trộm cắp vào ngôi mộ thứ ba, cũng như vụ một ngôi mộ thứ tư đã bị xáo trộn nhưng không chứa hài cốt người, vì đây là một huyệt mộ được mua trước, nhưng chưa chôn cất ai. Các vụ trộm đã được báo cho cảnh sát sau khi những người qua đường nhận thấy các ngôi mộ đã bị hư hại.

Việc cắt bỏ các bộ phận cơ thể có thể bị phạt tới 5 năm tù giam và cảnh sát hiện đang kêu gọi bất kỳ ai có thể đã chứng kiến hoạt động đáng ngờ trong khu vực trong tuần trước ra trình diện. Không rõ có bao nhiêu người liên quan đến tội ác.

Jarman nói: “Rất khó để nói liệu họ có hành động một mình hay không. Có rất nhiều việc phải làm để có thể đánh cắp các bộ phận thi thể từ những lăng mộ này, và chúng tôi thấy có một lượng thiệt hại đáng kể, nhưng còn quá sớm để nói ở giai đoạn này.”
Source:Vice