Mình Thánh Chúa chỉ có thể được phân phát bởi các linh mục và thừa tác viên đã được tiêm chủng. Các thánh lễ chỉ có thể được cử hành bởi các linh mục đã được tiêm chủng hay đã nhiễm coronavirus trong vòng 180 ngày hay xét nghiệm âm tính với coronavirus không quá 48 giờ. Đây là yêu cầu được viết thành văn bản của Đức Cha Antonio Napolioni, giám mục Cremona, gửi đến các linh mục, phó tế và tu sĩ của giáo phận sau thông báo của Hội Đồng Giám Mục Ý, gọi tắt là CEI.

Đức Cha Antonio Napolioni đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng các tiêu chuẩn chống lại sự chống lại sự lây lan kinh hoàng của coronavirus, sau khi các chuẩn mực được CEI phổ biến trong những ngày gần đây, trong đó nhấn mạnh đến các giao thức phải tuân thủ để bảo đảm sự an toàn của các tín hữu trong các buổi cử hành và các hoạt động mục vụ.

Đức Giám Mục viết trong lá thư vừa được công bố: “Tôi không nhắc lại nhiều lý do biện minh cho yêu cầu này và tôi kêu gọi sự cảm thông mà đối với chúng ta, những người Kitô hữu nên là một nhân tố phân định sâu sắc hơn nữa”.

Đối với Đức Cha Napolioni, sự an toàn của các tín hữu là điều cơ bản. “Các tín hữu tham gia vào các cử hành của chúng ta, đôi khi đã báo cáo những nỗi sợ hãi và lo lắng, nên được tạo điều kiện để tin tưởng vào sự thận trọng cần thiết trong hành vi của chúng ta”. Vì lý do này, đối với các linh mục, để cử hành các buổi lễ, phải luôn chú ý rằng họ đang ở trong một trong ba điều kiện do luật quy định: tiêm chủng, phục hồi không quá 180 ngày hoặc xét nghiệm âm tính không quá 48 giờ.

Đức Cha Napolioni nói thêm: “Cá nhân tôi, tôi muốn Mình Thánh Chúa được phân phát, và hơn thế nữa, được mang đến cho các bệnh nhân, bởi các linh mục đã được tiêm chủng. Nếu điều này là không thể, một người phù hợp, một tu sĩ hoặc một giáo dân, đã được tiêm phòng phải được ủy thác làm việc này”.

Trước đó, Đức Cha Giacomo Cirulli của giáo phận miền nam nước Ý Teano-Calvi và Alife-Caiazzo cũng đã đưa ra một lá thư vào ngày 8 tháng Giêng trong đó yêu cầu Mình Thánh Chúa chỉ có thể được phân phát bởi các linh mục và thừa tác viên đã được tiêm chủng.

“Tôi nghiêm cấm việc phân phát Thánh Thể bởi các linh mục, phó tế, các tu sĩ và giáo dân không được tiêm chủng,” Đức Cha viết.

Đức Cha Cirulli tốt nghiệp Đại Học Y Khoa ở Napoli trước khi trở thành linh mục. Vị giám mục 69 tuổi đã nhập viện vì COVID-19 vào tháng 11 năm 2020 và đã bình phục.

Trong bối cảnh sự lan rộng của biến thể COVID-19 Omicron, có hơn 100,000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận ở Ý mỗi ngày trong hai tuần qua.


Source:adnkronos.com