Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đã thông báo cung cấp năm triệu chiếc khẩu trang FFP2 cho các trường học, sau cuộc họp “cực kỳ căng thẳng” với các công đoàn giảng dạy vào hôm thứ Năm sau một ngày các giáo viên tổng đình công. Cuộc họp có thủ tướng Pháp, các bộ trưởng giáo dục và y tế và đại diện từ tất cả các nghiệp đoàn giảng dạy của Pháp.

Blanquer cho biết trong một cuộc họp báo sau cuộc họp rằng những khẩu trang y tế sẽ được phân phát đặc biệt cho các giáo viên mẫu giáo và một số giáo viên có lớp khuyết tật, trong đó những học sinh không thể đeo khẩu trang.

Chính phủ Pháp cũng sẽ tiến hành tuyển dụng thêm “vài nghìn” nhân viên giảng dạy, hỗ trợ và hành chính để hỗ trợ các trường học trong thời kỳ đại dịch, Blanquer nói với các phóng viên.

Blanquer cũng cho biết trong một cuộc họp hai tháng một lần giữa các bộ trưởng giáo dục và y tế và các công đoàn giảng dạy sẽ diễn ra trong tương lai.

Hơn 77,000 người đã xuống đường ở Pháp hôm thứ Năm trong các cuộc đình công và tuần hành do các công đoàn giảng dạy tổ chức để phản đối chính sách Covid-19 của chính phủ Pháp trong các trường học.

Kết luận thực hành là quý vị và anh chị em nên mua ngay các loại khẩu trang y tế phẩm chất cao. Hiện nay, đó gần như là một biện pháp chủ yếu để chống lại sự lây lan của biến thể Omicron.
Source:CNN