Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa – Bổn mạng ca đoàn Thánh Mẫu ngày 1.1.2022

“Mỗi người chúng ta hãy noi gương Đức Trinh Nữ Maria phó phác cuộc đời mình vào trong vòng tay của Thiên Chúa, và đem sự bình an đến cho mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Thanh Hà trong Thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa – Bổn mạng của ca đoàn Thánh Mẫu giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 1.1.2022.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà và Lm Phêrô Nguyễn Thanh Nhiệm SVD, Dòng Ngôi Lời.

Trước Thánh Lễ, các em thiếu nhi, đại diện các hội đoàn cùng các Lm cung nghinh tượng Đức Mẹ từ dưới hội trường tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ dưới tiết trời dịu mát của ngày đầu năm.

Sau bài Tin Mừng, Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội mừng Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Tại sao Đức Maria lại được gọi là Mẹ Thiên Chúa. Bởi vì Đức Maria đã sinh hạ Chúa Giêsu – Đấng Cứu thế. Chính vì vậy mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ đặc ân là Mẹ Thiên Chúa”. Vì Thiên Chúa đã chọn Mẹ vào trong chương trình để cứu chuộc nhân loại. Cho dù có phải gặp biết bao khó khăn thử thách đang diễn ra ngay trước mặt, nhưng Mẹ vẫn luôn bình an và ghi nhớ suy đi nghĩ lại trong lòng “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”.

Lm Antôn diễn giảng tiếp, mừng Đức Maria trong ngày đầu năm mới với hoàn cảnh của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới, mỗi người chúng ta hãy noi gương Đức Trinh Nữ Maria phó thác cuộc đời mình vào trong vòng tay của Thiên Chúa, và đem sự bình an đến cho mọi người.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Ngô Thị Vân - Đoàn trưởng - đã thay mặt ca đoàn ngỏ lời cảm ơn các Lm cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn Thánh Mẫu.

Đáp từ, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời cảm ơn các Lm và chúc mừng các thành viên trong ca đoàn được nhiều hồng ân của Thiên Chúa. Các chị đã hy sinh thời gian đi tập hát để đem tiếng hát của mình làm sáng Danh Chúa. Đặc biệt là hát lễ tại gia và lễ an táng cầu nguyện cho những người qua đời trong giáo xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Trước khi ra về, các thành viên trong ca đoàn cùng các Lm chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm Cung thánh.

Được biết hiện nay, ca đoàn Thánh Mẫu có 26 ca viên, hát trong Thánh lễ sáng lúc 5g và chiều 17g30 thứ Tư, 5g sáng thứ Sáu, 17g30 thứ Bảy và 5g sáng Chúa nhật hằng tuần.