Một Linh mục Uruguay gần giành được chiến thắng trong 'vụ tranh tài đầu bếp' nhờ món tráng miệng mà thánh Giáo hoàng John Paul II ưa thích

(Aleteia)

Cha Juan Andrés Verde đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi đầu bếp nổi tiếng sau khi đánh bại nhiều thí sinh tài giỏi. Trong vòng chung kết vào ngày 10/12/2021, cha ấy đã hoàn tất một bữa ăn ba món tuyệt vời. Cha ấy quyết định làm món tráng miệng mà thánh Giáo hoàng John Paul II yêu thích được mang tên là "papal millefeuille", Papieska Kremowka nổi tiếng.

Cha Verde thừa nhận: “Món tráng miệng là điểm yếu của tôi, nhưng thánh Giáo hoàng John Paul II đã cứu tôi!"

Sau đó, cha ấy cũng thêm rằng cha ấy muốn chuẩn bị món tráng miệng cho ĐTC Phanxicô vào một ngày nào đó.

Mặc dù không đạt được giải trong cuộc thi, nhưng cha Verde đã trở thành một người chiến thắng, vì có thể truyền đạt niềm tin vào Chúa qua niềm đam mê nấu nướng của mình.

Cha ấy nói với Aleteia, “Tôi muốn truyền tải một thông điệp trong từng món: Với món đầu tiên (“vitel toné”, một món ăn Giáng sinh truyền thống trong vùng, Ed.), món ăn này có một tầm quan trọng trong gia đình, vào dịp Giáng sinh. Tiếp đến là món thịt nấu với trái vải polenta, tôi muốn nhắc nhớ một món ăn truyền thống trong bất kỳ gia đình nào”.

Với món tráng miệng, cha muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người đã “đi khắp thế giới để truyền giáo. Tôi nghĩ tôi cũng đã làm một việc truyền giáo qua cuộc thi này.

Thật vậy, động lực của cha ấy khi tham gia cuộc thi này là quyên tiền để giúp đỡ những người nghèo ở khu Santa Eugenia của thủ đô Montevideo của Uruguay. Mặc dù không giành chiến thắng trong cuộc thi, nhưng cha ấy đã công khai lý do tham gia của mình và cha ấy nghiễm nhiên trở thành một nhà tài trợ đã thu được một số tiền tương đương số tiền mà cha ấy nhận được nếu cha ấy trúng giải cuộc thi. Sau cuộc thi, cha ấy đã nhận được sự chào đón của người từ các khu phố.

Cha ấy đã chia sẻ: “Tôi muốn nói với mọi người rằng: CUỘC SỐNG rất đáng quí! Xin Chúa ban phước dồi dào cho tất cả các bạn! Và CHÚNG TA SẼ KHÔNG DỪNG LẠI CHO ĐẾN KHI ĐẠT ĐẾN ĐÍCH! ”.

Ngay cả trước khi tham gia giải nấu ăn, cha Verde đã được biết đến trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Trước khi vào trường dòng, ngài đã chơi bóng bầu dục cho đội bóng bầu dục trẻ quốc gia Uruguay trong các cuộc thi thế giới ở Ireland và Nhật Bản. Việc anh xuất gia đi tu vào năm 2017 đã gây xôn xao dư luận và anh từng có hàng chục nghìn người hâm theo dõi Facebook của cha.