Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật Ngày 5/12/2021. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, một Thánh lễ đồng tế trọng thể, do hai tân Linh mục Mát Thêu Đinh Tuấn Hoàng và Giuse Nguyễn Bá Đạt hợp cùng với quý cha và toàn thể cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế được tổ chức tại lễ đài của trung tâm, do Tân Linh mục Nguyễn Bá Đạt chủ tế cùng với Tân Linh mục Đinh Tuấn Hoàng và 13 linh mục Việt Nam trong Tổng Giáo Phận Melbourne đồng tế, cùng với sự hiện diện của quý tu sỹ nam, nữ, đại diện Ban điều hợp Cộng Đồng Công Giáo Melbourne, Ban Mục vụ CĐ Thánh Vinh Sơn Liêm, các ban ngành, đoàn thể, gia đình, thân nhân, bạn hữu của hai tân linh mục và Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Ca đoàn Cecilia phụ trách phần thánh ca, ngoài sự đóng góp lời ca tiếng hát, ca đoàn đã mặc đồng phục đại lễ, giúp cho buổi lễ thêm phần sốt sắng, long trọng và đặc biệt hơn. Ban Truyền Thông phụ trách phần âm thanh, thu, phát hình trực tuyến và chụp hình cho buổi lễ đã giúp cho buổi lễ được nhanh chóng đưa niềm vui chung đến khắp nơi trên toàn thế giới.

Mở đầu là lời chào mừng của Cha Tuyên úy Cộng đoàn Giuse Phạm Minh Ước. Chào mừng hai tân linh mục và quý cha đã đến cùng cộng đoàn để dâng lễ tạ ơn. Qua phần chia sẻ, Linh mục Nguyễn Văn Cao đã mở đầu bằng một lời của bài hát mà Ca đoàn Cecilia đã hát: Chính Chúa chọn con. Linh mục Cao cũng đã kể sơ qua về tiểu sử của hai tân linh mục, một người được sinh ra và lớn lên tại Úc, từ nhỏ đã sinh hoạt trong Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, là lễ sinh và cả trong Legio Maria trẻ, và một người sinh tại Việt Nam theo gia đình qua Úc. Sau khi cả hai đều đã tốt nghiệp đại học và đã đi làm thì có ơn gọi để “chẳng phải con đã chọn Ngài, nhưng chính Ngài chọn con trước đó… Và giữa muôn người Ngài đã chọn con.”

Với hai tân linh mục, có nhiều cái đặc biệt cần được nhắc đến. Đó là, những ngày lãnh nhận thiên chức từ phó tế đến linh mục đều bị kẹt trong mùa dịch Wu-Han (Covid 19!) Chức phó tế lúc đó cũng được tổ chức tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Ngày 19/12/2020, cũng phải tổ chức ngoài trời và bị hạn chế rất nhiều người tham dự. Năm nay, ngày truyền chức linh mục lần đầu, đã bị hoãn lại vì lệnh giãn cách và phong tỏa. Và Thánh lễ truyền chức mới lần này, được đặt tay do Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Melbourne Ngày 4/12/2021, tại Nhà thờ Chánh tòa Saint Patrick, Melbourne.

Sau lời nguyện cuối lễ, Linh mục Phạm Minh Ước đã nói: đây là thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của hai tân linh mục. Theo cách nói cũ, chúng ta thường nói là lễ mở tay, tuy không được chỉnh, nhưng người linh mục không những mở tay mà còn phải mở mắt để nhìn thấy nỗi thống khổ của anh em, mở tai để nghe những lời từ mọi người, và mở miệng để rao giảng lời Chúa nữa và được sai đi đến những nơi cần có các linh mục.

Sau khi chụp hình lưu niệm cùng quý cha, thân nhân và gia đình. Hai tân linh mục đã chúc lành đầu tay cho những người đến xin nhận phép lành đầu tay của hai cha. Và cùng lúc, trong hội trường, một bữa tiệc để mời tất cả quý cha, quý tu sỹ nam, nữ và toàn thể cộng đoàn về dự tiệc mừng thật vui vẻ. Buổi lễ đã có đủ cả ba yếu tố: thiên thời, địa lợi và nhân hòa, trong một buổi chiều đầu mùa Hè khí hậu thật đẹp và lý tưởng cho một buổi sinh hoạt ngoài trời.