Mary Mehorn Mativachranon tin rằng kinh nghiệm sống của mình có thể là cầu nối đưa mọi người đến gần Chúa hơn

Bà đã 55 tuổi khi được rửa tội vào năm 1996, nhưng câu chuyện cuộc đời của bà, bao gồm cả việc đối mặt với những tội danh mà bà không phạm phải, đã trở thành nguồn cảm hứng cho người dân Thái Lan tìm đến Chúa.

Mary Mehorn Mativachranon, hiện đã 80 tuổi, tin rằng kinh nghiệm sống của mình, mà bà đã viết trong cuốn sách có tựa đề “Di chuyển ngọn núi”, có thể là cầu nối để đưa mọi người đến gần Chúa hơn.

Trong những năm tháng thử thách và gian khổ, Ma-ri đã đến với Thiên Chúa. Cuốn sách của bà đã rất thành công ngay lập tức không chỉ ở Thái Lan mà trên toàn thế giới.

Sau đó, bà đã quyên góp tất cả số tiền thu được từ việc bán sách của mình cho các dự án giúp đỡ những phụ nữ gặp nạn.

Trong trận đại dịch, và chứng kiến những người dân nghèo ở Thái Lan phải chịu đựng như thế nào, Mary và một nhóm bạn đã khởi xướng chương trình họ gọi là “Không lãng phí thực phẩm” để nuôi những người đói.

Để làm cho dự án bền vững, người phụ nữ đã thành lập một quỹ mang tên VV Share, hoạt động chặt chẽ với tổ chức hành động xã hội Caritas của Giáo Hội Công Giáo ở Thái Lan.

Mary bắt đầu dự án sau khi biết rằng Liên đoàn các Bề trên Các Dòng ở Thái Lan đã thành lập một dự án mang tên “Chăm sóc và Chia sẻ: Thực phẩm cho tất cả mọi người” từ năm 2018 để phân phát thực phẩm cho những người ở các nơi tạm trú khác nhau.

Nhìn thấy cơ hội để có thể giúp đỡ, Mary đã nỗ lực với các nữ tu, giáo sĩ và giáo dân trong nước “để mang lại mối liên kết độc đáo của tình yêu Kitô giáo với Thái Lan,” phù hợp với “công cuộc truyền bá phúc âm hóa mới” của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Kể từ tháng 3 năm nay, nhóm của Mary đã có thể quyên góp hơn 17,000 kg thực phẩm, đã được biến thành 68,885 bữa ăn cho người nghèo. Họ cũng có thể phân phát 16,000 hộp thức ăn trong thời gian cao điểm của đại dịch năm ngoái.

Vào năm 2019, trong chuyến Tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Thái Lan, Mary đã có cơ hội tiếp kiến riêng với Đức Giáo Hoàng để trình bày cuốn sách của cô, “Di chuyển ngọn núi” và bức thư bày tỏ sự ủng hộ của cô đối với thông điệp Laudato si '.

Bà nói: “Chúng ta phải chấm dứt văn hóa lãng phí. Chúng ta, những người cầu nguyện xin Chúa ban cho chúng ta lương thực hàng ngày phải dám biến những đau khổ đang diễn ra trên thế giới thành những đau khổ của cá nhân chúng ta”.

Mary nói với LiCAS News rằng bà “vô cùng vui mừng” khi nhận được một lá thư từ Đức Giáo Hoàng. Đức Giáo Hoàng nói với Mary rằng ngài rất vui mừng khi biết được tại Thái Lan đang diễn ra “loại hoạt động gần gũi với trái tim tôi, để đáp ứng nhu cầu của nhân loại ngày nay”.

“Tôi khuyến khích các bạn tiếp tục sự nghiệp xứng đáng này,” Đức Thánh Cha viết cho Mary.

Mary cho biết “những lời” của Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích bà tiếp tục công bố tình yêu của Thiên Chúa qua các công việc bác ái của mình.

Mary nói: “Đây là tính đồng nghị theo đúng nghĩa, khi đề cập đến quá trình tham vấn toàn cầu kéo dài hai năm mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã khởi động vào tháng trước”.
Source:Licas News