Michel, Louis, Véronique, Dalhia, Aloïs là năm người đang hành hương ở Assisi với Đức Thánh Cha Phanxicô. Cuộc sống hàng ngày của họ bị đè nặng với nhiều thử thách khác nhau, nhưng hôm nay, là một phần của Ngày Thế Giới Người Nghèo, họ đang cầu nguyện theo bước chân của Thánh Phanxicô, với vị Giáo hoàng tên là Phanxicô.

Năm người này nằm trong số 500 người có mặt tại Assisi vào ngày 12 tháng 11, đến từ khắp Âu Châu, được hỗ trợ bởi các chương trình xã hội khác nhau của Giáo hội.

Họ là thành viên của một nhóm người Pháp và Thụy Sĩ đã nói chuyện với I.Media về niềm vui và kỳ vọng của họ.

Michel cho biết: Tôi rất kính trọng Thánh Phanxicô.

Ở tuổi 45, Michel cho biết anh ấy có một cuộc sống phức tạp. Anh mắc chứng tâm thần phân liệt và được chăm sóc tại bệnh viện. Anh ta là một người nghiện ma túy trong 35 năm. “Bây giờ tôi rất tỉnh táo,” anh giải thích. Cách đây vài tháng, người đàn ông đã có một trải nghiệm rất đơn giản khiến anh ta tiếp xúc với Hiệp hội Magdalena, một hiệp hội giúp đỡ gái mại dâm và những người sống trên đường phố.

“Tôi đang ở trong một siêu thị và đề nghị giúp một phụ nữ trẻ xách túi. Cô ấy là một tình nguyện viên trong hiệp hội này và đề nghị tôi nên đến”. Khi làm như vậy, Michel đã khám phá ra tình anh em và tìm lại niềm tin. “Tôi đã được rửa tội nhưng không thực hành. Ở tuổi 44, tôi mới bắt đầu đến nhà thờ”.

Anh ấy chia sẻ rằng anh ấy rất vui khi được cùng nhóm Marseille đến thành phố Assisi để gặp Đức Giáo Hoàng. “Tôi rất kính trọng Thánh Phanxicô, người có thể sống xa hoa trong giai cấp tư sản nhưng đã từ bỏ mọi thứ.”

Nếu anh ấy có một lời muốn nói với Đức Giáo Hoàng thì đó sẽ là: “Hãy cầu nguyện để xoa dịu linh hồn của những người đang đau khổ.”

Louis: Một cuộc hành hương của sự đổi mới

Từng là một người vô gia cư ở Paris, Louis bắt đầu đến với Hiệp hội Fratello. Phải nói rằng cuộc gặp gỡ của ông vào năm 2016 với Đức Thánh Cha Phanxicô thông qua hiệp hội đã đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời của ông. “Tôi đến để đánh thức lại sự kiện mà tôi đã trải qua với Đức Giáo Hoàng,” người đàn ông 54 tuổi giải thích. “Thực tế, sau cuộc gặp gỡ đó, tôi đã tìm được việc làm trở lại. Tôi là tài xế”.

Nếu anh ấy có một lời muốn nói với Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi xin ngài ban phước lành cho tất cả nhân loại.”

Véronique: Chúng tôi là những đứa trẻ của ngài

Ngồi bên cạnh Jean, Dalhia và Michelle, Véronique cười kể lại chuyến xe buýt kéo dài 24 giờ mà nhóm của cô, Hiệp hội Tình bạn, đã phải chịu đựng để đến gặp Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Chúng tôi đã đến gặp ngài cùng với Fratello. Đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời”, cô giải thích. Đối với cô, đó là một cơ hội để tìm thấy Chúa. “Ngài nói với chúng tôi rằng khi có hai hoặc ba người trong chúng tôi cầu nguyện, Chúa đang ở giữa chúng tôi… Với Fratello, đó là sự hiệp thông, chúng tôi ứa nước mắt”, Dalhia nói. “Đó là sự đơn giản của Chúa. Chúng tôi là những người nhỏ bé của Chúa và chúng tôi muốn ánh sáng đến và phản chiếu tâm hồn chúng tôi”.

Nếu Veronique có lời muốn nói với Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi có một lá thư từ Nữ tu Bác ái Truyền giáo của Mẹ Teresa gửi cho ngài. Còn tôi thì sao? Một nụ cười… lời cầu nguyện của tôi và lời chúc phúc của Đức Thánh Cha”.

Aloïs: Đến đây thật nhẹ nhàng sau một năm khó khăn

Aloïs là người Thụy Sĩ và đến với một nhóm từ bang Vaud và Neuchâtel. Trong số đó, những người có hoàn cảnh bấp bênh, tâm lý mong manh, cô đơn, hoặc mới ra tù. Người đàn ông 65 tuổi đến từ Leysin cho biết: “Tôi đã mắc một căn bệnh nghiêm trọng khi còn trẻ do ăn dâu rừng, bệnh echinococcosis, giống như bệnh vàng da. Họ đã cắt bỏ một nửa lá gan của tôi,” anh ấy tâm sự rằng anh ấy đã bị tái phát gần đây. Góa vợ vào năm 2008, anh vừa trải qua một thử thách mới vào tháng 2 năm ngoái với cái chết của cha mình. “Đến đây là nhẹ nhàng sau một năm khó khăn. Với niềm tin, với Fratello, một con đường sẽ mở ra. Tôi đã chờ đợi giây phút này rất lâu rồi.

Nếu có lời muốn nói với Đức Thánh Cha Phanxicô, Aloïs nói: “Xin ngài cầu nguyện cho những người nghèo, những người không thể đứng dậy, những người đang nằm viện và đau đớn”.
Source:Aleteia