Một giám mục Ba Lan đã cử hành thánh lễ vào hôm thứ Bảy đánh dấu 20 năm thành lập EWTN Đức.

Đức Cha Andrzej Siemieniewski của Legnica, tây nam Ba Lan, đã chủ tế Thánh lễ vào ngày 6 tháng 11 tại Niepokalanów, địa điểm của một tu viện do Thánh Maximilian Kolbe thành lập năm 1927.

Khi bắt đầu Thánh lễ, tại Nhà nguyện Thánh Maximilian, Cha Mariusz Słowik, Bề Trên Tu Viện Niepokalanów, đã trao cho Martin Rothweiler, giám đốc điều hành của EWTN Đức, di vật của vị thánh Ba Lan đã chết tại trại tập trung Auschwitz năm 1941.

Các thánh tích sẽ được đặt trong nhà nguyện EWTN ở Köln /kơn/, miền tây nước Đức.

Tổ chức phi lợi nhuận EWTN-TV được thành lập tại Đức vào tháng 7 năm 2000. Các chương trình nói tiếng Đức đầu tiên được phát sóng ở Âu Châu vào tháng 10 năm đó.

EWTN chính thức ra mắt kênh truyền hình Đức EWTN katholisches TV vào ngày 6 tháng 11 năm 2011. Hơn 21 triệu gia đình - khoảng 44 triệu người - hiện có thể nhận EWTN ở Âu Châu bằng tiếng Đức.

Phát biểu sau thánh lễ với sự tham dự của các nhân viên của EWTN Đức và EWTN Ba Lan, Rothweiler cho biết: “Hôm nay chúng ta đã tụ họp tại nơi đáng nhớ này để tạ ơn Chúa trong 20 năm sống ở Đức, 20 năm truyền giáo khắp Âu Châu nói tiếng Đức”.

Ngài lưu ý rằng Thánh lễ là một sáng kiến của Cha Piotr Wiśniowski, giám đốc EWTN Ba Lan, và là một món quà đặc biệt từ những người bạn Ba Lan dành cho EWTN Đức.

“Điều này khiến tôi và chúng tôi vô cùng xúc động. Đại dịch coronavirus đã ngăn cách chúng ta trong một thời gian dài. Nhưng hôm nay chúng ta ở đây”, anh nhận xét.

“Thật là một cử chỉ mang tính biểu tượng, sâu sắc và thật là vinh dự ở nơi đặc biệt này khi được đón nhận thánh tích của Thánh Maximilian Kolbe, ở đây, Niepokalanów, trong nhà nguyện mà Cha Kolbe tự mình xây dựng “.

Đức Cha Siemieniewski kể lại rằng Thánh Maximilian đã giúp biến tu viện Niepokalanów - còn được gọi là Thành phố Vô nhiễm - thành một trung tâm xuất bản lớn của Công Giáo.

Ngài nói rằng vị tu sĩ Dòng Phanxicô được coi như một vị thánh bảo trợ cho các phương tiện truyền thông Công Giáo.

“Tại sao? Bởi vì ngài đã bắt đầu từ một việc rất nhỏ, và ngài đã phát triển nó nhờ ơn Chúa thành một việc lớn”.
Source:Catholic News Agency