1. Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô và Đức Tổng Giám Mục Hilarion cùng có mặt tại Vatican cùng các vị khác

Hôm 4 tháng 10, lễ Thánh Phanxicô Assisi, đã có một cuộc họp quan trọng của các nhà lãnh đạo tôn giáo, các nhà khoa học và các chuyên gia tại Vatican. Tiêu đề của sự kiện là Niềm tin và Khoa học: Hướng tới COP26, và được phối hợp tổ chức với các Đại sứ quán Anh và Ý tại Tòa thánh. Tại cuộc họp, các đại biểu đã ký kháng nghị chung cho Hội nghị khí hậu COP26 của Liên hợp quốc sắp tới sẽ được tổ chức tại Glasgow, từ ngày 1 đến ngày 12 tháng 11. Các đại diện và diễn giả của Chính thống giáo tại cuộc họp bao gồm Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô và Đức Tổng Giám Mục Hilarion, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Mạc Tư Khoa.

Các quan sát viên cho rằng thật thú vị khi thấy hai vị này ngồi gần nhau hơn một giờ đồng hồ, chỉ cách nhau bởi một người duy nhất là Đức Tổng Giám Mục Justin Welby của Anh Giáo Canterbury. Đức Thượng Phụ Đại Kết đã vỗ tay tán thưởng khi Đức Tổng Giám Mục Hilarion kết thúc bài diễn văn của mình.

Từ khi Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô trao tomo cho Giáo Hội Chính Thống Ukraine, Đức Thượng Phụ Kirill cũng như Đức Tổng Giám Mục Hilarion đã không ngừng công kích ngài.

Hôm 27 tháng 9, khi trao các giải thưởng cho một số nhân vật Chính Thống Giáo Nga, Thượng phụ Kirill nói : “Chúng ta rất buồn vì thực tế là ngày nay Đức Thượng Phụ Constantinople đã rơi vào tình trạng ly giáo vì ngài đã hiệp thông cùng với các giáo sĩ ly khai và công nhận các giáo sĩ tự phong, những người không có sự thánh hiến hợp pháp theo các hệ thống giáo luật.”
Source:Sismografo

2. Ba Vệ binh Thụy Sĩ xin về quê vì từ chối chích vắc xin COVID

Mặc dù đã tuyên thệ cống hiến mạng sống của mình để bảo vệ Đức Giáo Hoàng, ba thành viên của Đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ huyền thoại của Vatican đã từ bỏ lực lượng nhỏ về quê vì từ chối tuân thủ mệnh lệnh gần đây là phải có chứng chỉ tiêm chủng COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm COVID âm tính trong vòng 48 giờ qua để làm việc tại Quốc gia Thành phố Vatican.

Ba người lính, những người vừa mới tham gia đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ vào tháng 5 năm ngoái, đã chọn về quê thay vì nhận vắc-xin. Vắc-xin dễ dàng có sẵn trên khắp nước Ý và được Vatican cung cấp miễn phí cho tất cả nhân viên của mình vào đầu năm nay.

Quyết định của họ đã được xác nhận bởi người phát ngôn của Lực lượng Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ, Urs Breitenmoser, với tờ báo Tribune de Geneve.

Theo nhật báo Il Messionaryro của Rôma, ba Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ khác đã bị đình chỉ không lương cho đến khi họ hoàn thành việc tiêm chủng, có lẽ là với vắc xin Pfizer mà Tòa thánh đã cung cấp cho tất cả các nhân viên của mình và cần ít nhất 20 ngày giữa các đợt tiêm chủng.

Người phát ngôn của Lực lượng Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ cho biết: “Đó là một biện pháp phù hợp với các binh đoàn khác trên thế giới.

Kể từ ngày 1 tháng 10, Thẻ xanh, hay chứng chỉ tiêm chủng, là bắt buộc đối với tất cả nhân viên Vatican. Nó có thể nhận được sau khi hoàn thành việc tiêm chủng, hay sau khi phục hồi từ COVID-19, hay xét nghiệm thường xuyên. Những người chọn phương pháp xét nghiệm thường xuyên phải trả cho khoảng $25, từ tiền túi của mình, cứ mỗi 48 giờ.

Trong trường hợp cụ thể của Lực lượng Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ, những người luôn ở gần cả Đức Giáo Hoàng và những vị khách quan trọng của ngài, xét nghiệm âm tính được coi là không đủ, vì các xét nghiệm có thể âm tính trong thời gian ủ bệnh của coronavirus.

Kể từ ngày 1 tháng 10, Vatican đã đình chỉ lương của những nhân viên nghỉ việc vì họ không có giấy chứng nhận sức khỏe COVID-19. Điều đó khiến Vatican trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đình chỉ trả lương cho những nhân viên từ chối tiêm phòng.

Ngoại lệ duy nhất đối với Green Pass để vào các sự kiện của Vatican là các nghi thức phụng vụ và thánh lễ được cử hành tại Đền Thờ Thánh Phêrô và giáo xứ Santa Anna. Buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô cũng không yêu cầu phải có thẻ xanh, vì nó diễn ra ngoài trời, nhưng chưa rõ phải có Thẻ Xanh hay không để tham dự buổi triều yết của Đức Giáo Hoàng vào sáng thứ Tư hay không, khi các buổi tiếp kiến này tiếp tục được tổ chức tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục


Source:Crux

3. Sức mạnh của phù thủy, thầy bùa, thầy ngải từ đâu ra?

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #151: A Witch's Power”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 151. Sức mạnh của phù thủy”.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một số anh chị em đến gặp chúng tôi xin trừ tà là những người đang bị hành hạ bởi những phù thủy tinh quái. Đó là chuyện khó khăn. Một số kẻ hành hạ họ tự nhận mình là phù thủy, trong khi những người khác tuyên bố thực hành các tôn giáo phương Đông hoặc tâm linh ngoại giáo, chẳng hạn như Wicca. Nhưng họ đang nguyền rủa và khống chế người dân của chúng ta, và những tác động là rất thực tế.

Ví dụ, một nạn nhân bị đau dữ dội, không rõ nguyên nhân, không giải thích được về y khoa, các thành viên khác trong gia đình cũng đau khổ về thể chất và tinh thần; trong khi phù thủy gửi tin nhắn hả hê. Một nạn nhân khác hàng đêm nghe thấy giọng nói đe dọa của phù thủy nói với cô ấy rằng cô ấy sẽ bị đày đọa xuống địa ngục. Người thứ ba phải chịu sự thăm viếng thường xuyên từ một phù thủy với nhiều kiểu tra tấn và biểu hiện khác nhau. Trong mỗi trường hợp, một phù thủy tuyên bố đang hành hạ họ và có thể xác minh đúng là như vậy.

Trong quá trình giải thoát, một số người đã bài tiết một cách đáng kể ra khỏi cơ thể một loại “bolus”, tức là một loại bùa – đó là một khối đen hoặc đốm màu được phù thủy sử dụng để nguyền rủa cá nhân. Khi nào cái bolus đó vẫn còn bên trong người họ, quá trình giải thoát sẽ bị cản trở. Dù cho sự bài tiết lộn xộn và đáng xấu hổ, thoát khỏi nó là một sự giải tỏa tuyệt vời. Nếu họ tin tưởng và kiên trì, quyền năng cứu độ của Chúa Giêsu Kitô cuối cùng sẽ giải thoát họ khỏi sự nắm bắt của phù thủy. Nhưng quá trình giải phóng có thể mất khá nhiều thời gian, giống như trường hợp bị ma quỷ chiếm hữu hoàn toàn.

Điều nổi bật trong những trường hợp này là sức mạnh thực sự của phù thủy. Một số phù thủy có kiến thức phức tạp, tiềm ẩn về những người mà họ đang hành hạ và chế nhạo họ với điều đó. Một số phù thủy điều khiển đồ vật bằng sức mạnh của quỷ. Ví dụ, một phù thủy có thể đưa các vật thể đen tối vào bên trong chiếc xe đã được khóa cẩn thận của nạn nhân. Và những tên phù thủy này có thể khiến mọi người bị bệnh thực sự.

Trong quá trình giải thoát, chúng tôi nhấn mạnh rằng các nạn nhân phải học cách tin cậy vào Chúa Giêsu. Sức mạnh của phù thủy, giống như của quỷ, là có hạn. Các phù thủy có thể quấy rối, hành hạ và gây ra đau khổ, nhưng quyền năng của Chúa Kitô Phục sinh là tối cao.

Các phù thủy lấy sức mạnh từ đâu? Một số người thực hành ma thuật này tuyên bố đang truyền năng lượng tự nhiên từ vũ trụ; những người khác nói rằng họ đang kêu gọi một “năng lượng nữ tính”; và vẫn còn những người khác tuyên bố được các vị thần ngoại giáo hỗ trợ. Nhưng tất cả họ đều bị lừa dối. Thực hành phép thuật dưới bất kỳ hình thức nào đều không đến từ một Thiên Chúa chân chính và yêu thương.

Những gì họ nghĩ là năng lượng tâm linh, sức mạnh trái đất hoặc các vị thần chỉ là mặt nạ cho Satan. Tất cả những “vị thần” ngoại giáo này đều là ma quỷ dưới sự kiểm soát của Satan. Các phù thủy bị sa lầy sâu trong thế giới đen tối của tội ác này. Trên thực tế, tâm hồn họ chỉ có thể là chập chùng các bóng tối và nô lệ cho Hoàng tử bóng tối. Trong khi họ đe dọa người khác bằng địa ngục, thì chính họ là người đang gặp nguy hiểm lớn nhất về tâm linh.

Tuy nhiên, những người đến với chúng tôi, nếu họ kiên trì, có thể tìm lại được tự do, ánh sáng và bình an đích thực trong Chúa Giêsu Kitô. Con đường bắt đầu bằng sự ăn năn cho bất kỳ tội lỗi nào mà họ có thể đã phạm phải khiến họ dễ bị tổn thương trước sức mạnh của phù thủy. Nó cũng bao gồm một sự thanh tẩy tâm linh và thánh hóa qua các bí tích và á bí tích. Họ cũng nên tha thứ cho phù thủy đang hành hạ họ, giống như Chúa Giêsu tha thứ cho những người đã đóng đinh Ngài. Chúng ta thực sự là những người theo Chúa Giêsu khi chúng ta “chúc lành cho những kẻ bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa họ” (Rm 12,14).

Lời nguyền, phép thuật và ma thuật là công cụ của Satan và các phù thủy của hắn. Công cụ của người tin Chúa là đức tin nơi Thiên Chúa, sự tín thác nơi Chúa Giêsu, và tình yêu thương người lân cận, kể cả những kẻ bắt bớ mình.
Source:Catholic Exorcism