Úc Châu sẽ mở các cửa khẩu quốc tế

Australia đã thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh đóng các cửa khẩu quốc tế vì đại dịch Covid-19 vào tháng 11.

(Tin Vatican)

Nước Úc đã áp đặt một trong những hạn chế khắc nghiệt nhất trên thế giới nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19; nhưng từ tháng 11, công dân của Úc và người nước ngoài có thể ra vào nước Úc.

Thủ tướng Australia là ông Scott Morrison, đã cho biết như trên vào hôm thứ Sáu 1/10/2021.

Thủ tướng Morrison cho hay Australia đã đóng cửa các cửa khẩu quốc tế từ tháng 3 năm 2020. Kể từ đó, chỉ có một số lượng rất nhỏ người được phép ra vào, vì lý do kinh doanh quan trọng hoặc nhân đạo.

Chỉ có người dân và thường trú nhân được phép trở về Úc, nhưng phải cách ly 14 ngày trong khách sạn với chi phí tự túc.

Chủng ngừa

Với các viễn kiến trên có nghĩa là người Úc phải được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi mới có thể đi ra nước ngoài và khi trở về phải cách ly 7 ngày tại nhà.

Những người không có tiêm chủng sẽ phải cách ly 14 ngày tại khách sạn khi họ trở về nước.

Thủ tướng Morrison cho biết chính phủ đang nỗ lực làm việc cho việc đi lại mà không cần phải cách ly với một số quốc gia như New Zealand…

Các ca nhiễm covid

Chính sách đóng cửa biên giới cứng rắn của Úc đã giúp cho các trường hợp nhiễm Covid-19 ở nước này tương đối thấp, với hơn 107.000 ca nhiễm và khoảng 1.300 trường hợp tử vong.

Các quan chức hôm thứ Sáu 1/10/2021 cho hay hiện có 2.084 ca nhiễm mới, chủ yếu là ở các bang New South Wales và Victoria.

Các thành phố Sydney, Melbourne và Canberra hiện đang đóng cửa biên giới và bị cách ly một cách ngặt vì tình trạng virus bùng phát.