Trong bài phỏng vấn có nhan đề “Bagnasco: l'Europa sia davvero una famiglia di popoli”, nghĩa là “Đức Hồng Y Bagnasco nói: Âu Châu thực sự là một gia đình các dân tộc” vào ngày 23 tháng 9 năm 2021 với Vatican News, Đức Hồng Y Bagnasco đã tiết lộ một điều ít cơ quan truyền thông nào dám đăng tải.

Khi được phóng viên hỏi:

“Chúng ta vẫn chưa thoát khỏi đại dịch. Một bộ phận lớn người dân bày tỏ sự phản đối với việc tiêm phòng và tính chất bắt buộc của giấy thông hành xanh ở Ý. Đức Hồng Y cảm thấy mình có thể đưa ra gợi ý nào vào thời điểm này không?”.

Đức Hồng Y trả lời như sau:

“Tôi chỉ đơn giản nói kinh nghiệm của tôi, rằng tôi đang bị nhiễm coronavirus đây, nhưng ở dạng cực kỳ nhẹ nhàng, không có triệu chứng cụ thể và tôi nghĩ rằng sự nhẹ nhàng này chắc chắn là do thực tế là tôi đã hoàn thành việc tiêm chủng từ tháng 5 năm ngoái. Vì vậy, người ta chắc chắn biết rằng ngay cả khi đã tiêm vắc xin, chúng ta vẫn có thể bị nhiễm bệnh nhưng ở dạng cực kỳ nhẹ. Đây là kinh nghiệm của tôi.”

Trong các tường thuật trên các phương tiện truyền thông chính mạch hiện nay, chúng ta không ngừng đọc thấy những tin những người phản đối vắc xin bất ngờ chết thảm vì coronavirus. Ít khi nào chúng ta thấy các nhận định trung thực như của Đức Hồng Y Bagnasco. Chúng tôi không có ý định phản đối vắc xin, xin vui lòng đừng xuyên tạc ý kiến của chúng tôi. Ý chúng tôi muốn nói là cho dù đã chích cả hai liều chúng ta vẫn có thể bị nhiễm bệnh. Vì thế, dù đã chích vắc xin, vẫn phải cẩn thận.
Source:Vatican News