Đức Tổng Giám Mục Víctor Manuel Fernández của La Plata đã cảnh báo tổng thống Á Căn Đình Alberto Fernández hôm thứ Năm rằng các ưu tiên của ông, chẳng hạn như phá thai, cần sa, trợ tử và ngôn ngữ phi giới tính, đang chứng tỏ sự thờ ơ của ông ta với “ nỗi thống khổ sâu sắc” của người dân.

“Vì tình yêu của đất nước đầy thương tích này, nhiều người trong chúng tôi hy vọng rằng Tổng thống có thể sửa đổi kịp thời các ưu tiên trong chương trình nghị sự của mình, để tránh một sự sụp đổ cuối cùng sẽ gây hại cho người dân của chúng tôi nhiều hơn”, Đức Tổng Giám Mục viết như trên trong một bài đăng ngày 16 tháng 9 trên tờ La Nación, một tờ nhật báo của Á Căn Đình.

Đức Tổng Giám Mục Fernández cho biết tổng thống Á Căn Đình đã “say mê vào các vấn đề như phá thai, cần sa, và thậm chí là hành vi trợ tử, trong khi người nghèo và tầng lớp trung lưu vô cùng đau khổ với những thứ khác mà ông không đoái hoài gì đến”.

“Trong những tháng gần đây, đã có một sự thúc đẩy mạnh mẽ việc áp đặt ngôn ngữ 'phi giới tính' mà trong các khu ổ chuột rộng lớn dường như không ai quan tâm đến. Có lẽ ông muốn sao chép chương trình nghị sự của chủ nghĩa xã hội Tây Ban Nha mà quên rằng chúng ta đang ở đây, ở Mỹ Latinh này, và trên hết, đang sống giữa một đại dịch, nơi mà hoàn cảnh đòi hỏi phải giải quyết những vấn đề khác cấp bách hơn”.

Đức Tổng Giám Mục La Plata chỉ ra rằng: “Cuối năm ngoái, trong khi các nước lân cận đang mua vắc xin thì ở đây Bộ Y tế lại đang trong chiến dịch phá thai rầm rộ. Ít nhất phải nhìn nhận rằng đó không phải là thời điểm thích hợp và cũng không phải là nhu cầu cấp bách nhất”.

Một luật cho phép phá thai theo yêu cầu đến 14 tuần tuổi do chính quyền Fernandez thúc đẩy, đã được thông qua vào tháng 12 năm 2020.

Lạm phát ở Á Căn Đình dự kiến sẽ lên đến 48.2% vào năm 2021, với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp là 6.8%.

Sau đó, Đức Tổng Giám Mục hỏi “ai sẽ không tha thứ cho Tổng thống vì sai sót trong bữa tiệc nhỏ ở Olivos nếu họ cảm thấy ngài gần gũi hơn với các vấn đề thực sự của họ?”

Bà Fabiola Yáñez, vợ tổng thống đã tổ chức một bữa tiệc vào ngày 14 tháng 7, trong bối cảnh bị cách ly COVID-19.

Bài viết của Đức Tổng Giám Mục được xuất bản một ngày sau khi tất cả các bộ trưởng và quan chức cao cấp đại diện cho Phó Tổng thống Cristina Fernández de Kirchner trong nội các từ chức, và trong bối cảnh bà và tổng thống Fernández đang đối đầu công khai.
Source:Catholic News Agency