Thống đốc New York Kathy Hochul hôm thứ Tư nói rằng bà sẽ giúp những phụ nữ Texas đến tiểu bang của bà để phá thai.

Một đạo luật của Texas có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 cấm hầu hết các trường hợp phá thai sau khi phát hiện tim thai, có thể sớm nhất là khi thai được sáu tuần. Nó được thực thi thông qua các vụ kiện dân sự.

Hochul - một người Công Giáo đã trở thành thống đốc vào ngày 24 tháng 8 sau khi Andrew Cuomo từ chức - hôm thứ Năm nói rằng bang của bà ta đang xem xét các lựa chọn để giúp phụ nữ Texas đến New York để phá thai.

“Đối với phụ nữ ở Texas, họ cần biết: chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm đường đến New York và hiện tại chúng tôi đang ráo riết tìm kiếm những nguồn lực mà chúng tôi có thể mang đến để giúp các bạn có phương tiện giao thông an toàn ở đây và cho các bạn biết địa chỉ của những nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn trong thời điểm bạn cần”, Hochul cho biết trong một cuộc họp báo hôm 15 tháng 9.

“Các bạn không đơn độc”, Hochul nói với các phụ nữ ở Texas. “Những người chị em của các bạn, những người anh em đã khai sáng, có đầu óc mở mang, ở bang New York sẽ giúp các bạn bằng mọi cách mà chúng tôi có thể”.

Người phát ngôn của văn phòng Hochul đã không có bình luận ngay lập tức vào hôm thứ Năm, liên quan đến câu hỏi liệu công quỹ có được sử dụng để vận chuyển phụ nữ từ Texas đến New York phá thai hay không.

Những bình luận của Hochul được đưa ra ngay sau thông báo của bà ta vào ngày 13 tháng 9 theo đó bà ta sẽ đưa ra một chương trình nghị sự tích cực mới để duy trì việc phá thai ở tiểu bang New York.
Source:Catholic News Agency