Một bác sĩ ở miền bắc nước Ý gần đây đã gửi thư cho giám mục của mình cáo buộc rằng mẹ bề trên của một tu viện và năm nữ tu khác đang từ chối chích vắc-xin COVID-19.

Primo Brugnaro, 72 tuổi, một bác sĩ đã nghỉ hưu, là người đã làm việc trong nhiều thập kỷ với tư cách là bác sĩ chăm sóc chính ở khu vực Vincenza, đã “ tố cáo” Mẹ Bề Trên Angela Brugnaro, 70 tuổi, với Đức Cha giáo phận không chỉ vì từ chối tiêm chủng mà còn lây lan “Thông điệp chống vắc-xin” cũng như tham dự Thánh lễ mà không đeo khẩu trang, là điều bắt buộc trên toàn nước Ý.

“Bất chấp lời kêu gọi tiêm phòng của Đức Giáo Hoàng, các giám mục và Tổng thống Sergio Mattarella của Ý, giáo phận chúng ta có một tổ chống vắc xin,” vị bác sĩ viết trong một lá thư gửi cho Đức Cha Claudio Cipolla của Padova. “Đó là tu viện Montegalda với người mẹ bề trên thường xuyên dùng điện thoại di động của mình và hàng ngày truyền bá những tuyên truyền ngớ ngẩn chống lại vắc xin. Bà Mẹ bề trên ấy chính là em gái của tôi”.

Theo bác sĩ đã nghỉ hưu, Bà Mẹ bề trên là em gái của ông đã phủ nhận chẳng hề có đại dịch COVID-19, bất chấp nó đã giết chết hơn bốn triệu người trên toàn thế giới.

“Tôi bực bội vì quan điểm của bà ấy,” Brugnaro viết thư cho giám mục. Lá thư cũng được gởi cho tờ báo địa phương Il Gazzettino để gây thêm áp lực. “Em gái tôi nhận được tin nhắn phản đối vắc-xin và ngay lập tức chuyển tiếp. Nếu không muốn chủng ngừa, cô ấy hãy giữ ý kiến ấy cho riêng mình. Nhưng các quy tắc phải được tôn trọng”.

Trong phản hồi của mình, giáo phận nhấn mạnh rằng chính giám mục “đôi khi đã nói về sự lựa chọn có trách nhiệm đối với bản thân và những người khác” khi nói đến việc nhận vắc xin, và đã “thông báo định kỳ cho các linh mục giáo xứ và các tổ chức tôn giáo về sự cần thiết phải tuân theo bởi các chỉ dẫn của chính phủ về các quy tắc và hành vi cần áp dụng, chẳng hạn như giữ khoảng cách, và sử dụng khẩu trang y tế”.

Tuy nhiên, giáo phận lưu ý, vấn đề chủng ngừa là “trách nhiệm cá nhân hoàn toàn” của mỗi công dân, và không ai có thể bị ép buộc phải chích ngừa.

Bà Mẹ bề trên nói với tờ báo rằng “Tôi chưa tiêm phòng, nhưng có thể sẽ tiêm vào tháng 9, sau khi mùa hè kết thúc, và chỉ khi dịch bệnh bùng phát trở lại và có nhiều nạn nhân. Nếu xảy ra đúng như thế thì tôi mới chích”.

Mặc dù cả Đức Thánh Cha Phanxicô và các giám mục Ý đều không bắt buộc ai phải tiêm vắc-xin COVID-19, nhưng các ngài đều có thái độ ủng hộ vắc-xin rõ ràng, đặc biệt là Đức Giáo Hoàng. Ngài mô tả chích vắc xin như là “một hành động của tình yêu”.

Bản thân Đức Phanxicô đã được chủng ngừa COVID-19, cùng với Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô 16, vào tháng Giêng năm 2021.
Source:Crux