Những kẻ phá hoại đã tấn công Vương Cung Thánh Đường Buenos Aires ở Á Căn Đình vào hôm thứ Sáu tuần trước, phun sơn lên các bức tường với nhiều khẩu hiệu chống lại Giáo Hội, các linh mục Công Giáo và Kinh thánh.

Vụ phá hoại diễn ra vào ngày 27 tháng 8 trong một cuộc tuần hành do các tổ chức cánh tả tổ chức chống lại các ưu đãi dành cho các quan chức thực thi pháp luật.

Các kẻ phá phách cũng được vẽ bậy lên Viện Bảo tàng quốc gia Cabildo và những con đường lân cận với các khẩu hiệu vô chính phủ.

Cuộc tuần hành hàng năm được tổ chức tại Plaza de Mayo, được tổ chức bởi các nhóm cổ vũ cho xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, theo La Prensa, những người tổ chức tuần hành cho biết họ không liên quan gì đến việc vẽ bậy lên Vương Cung Thánh Đường, và không biết thủ phạm là ai.

Mạng lưới Tôn trọng Tôn giáo, một tổ chức bắt đầu vào tháng 6 với sứ vụ bảo vệ các nhà thờ Công Giáo ở Á Căn Đình, đã lên án cuộc tấn công. Tổ chức phàn nàn rằng “ không có sự ngăn chặn, cũng chẳng có những hành động hoặc phản ứng nào từ chính quyền quốc gia hoặc thành phố, cũng như không có một tuyên bố nào của họ lên án những hành vi phá hoại”.

“Sự hận thù phi lý này ngày càng gia tăng vì những công chức lười biếng này. Họ không quan tâm và sự im lặng của họ là đáng báo động”.

Mạng lưới cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ gửi đơn khiếu nại đến tòa án, “để chất vấn với sự bất khoan dung tôn giáo ngày càng tăng và để thúc đẩy Nhà nước và các quan chức nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình”.
Source:Catholic News Agency