Một giám mục Phi Luật Tân đã công bố 40 ngày ăn chay và sám hối như một cách để chia sẻ những đau khổ của người khác và chữa lành những tổn thương tinh thần do đại dịch coronavirus gây ra. Ngài nói, việc sám hối và suy tư như vậy sẽ giúp các tín hữu “gặp gỡ Chúa Kitô trong tình yêu quảng đại và trọn vẹn của Người, đặc biệt là giữa cuộc khủng hoảng đại dịch đang diễn ra này”.

“Đại dịch đã tiết lộ rằng chúng ta dễ bị tổn thương bởi mối đe dọa sinh học như thứ COVID-19 này, bên cạnh đó chúng ta còn bị rúng động bởi sự vô vọng, trầm cảm, ích kỷ, lạm dụng quyền lực, thiếu minh bạch và trách nhiệm giải trình, và mối bận tâm đến các đặc quyền cá nhân gây thiệt hại cho những người phải liên tục đau khổ”, Đức Cha Moises M. Cuevas, Giám Mục Phụ Tá của Zamboanga cho biết trong một lá thư mục vụ ngày 24 tháng 8 “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh”.

Đức Cha Cuevas đang phục vụ trong tư cách là giám quản tông tòa của Tổng giáo phận Zamboanga, trên đảo Mindanao, miền nam Phi Luật Tân, trong khi Đức Tổng Giám Mục Romulo de la Cruz đang phục hồi sau một cơn đột quỵ.

Ngài đã công bố Bốn mươi Ngày Ăn chay và Sám hối, bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 và kết thúc vào ngày 21 tháng 11, Chúa nhật Lễ Chúa Kitô Vua. Ngài nói: Giữ chay và sám hối trong những ngày này sẽ là những hành động “liên đới với những người đang chịu ảnh hưởng của đại dịch”.

Vị giám mục cho biết mối đe dọa của dịch COVID-19 tiếp tục làm chao đảo cuộc sống hàng ngày và làm tổn thương nhiều người.

Ngài nói: “Là một cộng đồng, chúng ta vẫn đang đi ngang qua bờ vực của những điều chưa biết và không chắc chắn nhất, trong khi chúng ta cố giữ vững sự ổn định về cảm xúc của mình và bảo đảm rằng mọi người trong chúng ta không bị bơ vơ trong những hoàn cảnh hiện tại”.

Gần 1 triệu người sống ở thành phố Zamboanga.
Source:Catholic News Agency