Brazil đang để tang cái chết của Cha Gilson Frank dos Reis, là người đã cống hiến cuộc đời mình để giúp đỡ những người sử dụng ma túy và những người vô gia cư ở Sao Paulo.

Vị linh mục qua đời vào ngày 21 tháng 8 sau khi bị nhiễm COVID-19 trong khi làm mục vụ trên đường phố khoảng một tháng trước.

Cha Dos Reis là một trong những thành viên đầu tiên của Mission Bethlehem, một cộng đồng tôn giáo được thành lập tại Sao Paulo bởi Cha Gianpietro Carraro, người Ý vào năm 2005 với mục tiêu đưa những người nghiện ma túy ra khỏi đường phố thông qua việc truyền giáo.

Cha Carraro kể rằng một tháng trước Cha Dos Reis đã đến thăm những người vô gia cư ở khu vực trung tâm của thành phố, nơi tập trung đông người nghiện ma túy. Phương pháp của Mission Bethlehem bao gồm những chuyến thăm như vậy, đôi khi có thể mất vài ngày.

Trong các chuyến viếng thăm, các linh mục và nhà truyền giáo ngủ trên đường phố, nói chuyện với hàng chục người vô gia cư, cầu nguyện với họ và cử hành thánh lễ. Các ngài cũng cố gắng thuyết phục những người nghiện từ bỏ đường phố và về sống tại các đơn vị gia cư của Mission Bethlehem.

Cha Carrano kể rằng:

“Cha Dos Reis nói với tôi rằng trong một thánh lễ, một người đàn ông vô gia cư đã ôm lấy ngài và dành tất cả thời gian ở bên ngài. Người đàn ông đó trông rất ốm yếu. Cha ấy nói với tôi: 'Lạy Cha, con biết làm như thế thì con sẽ nhiễm bệnh, nhưng con không làm khác được’”

Cha Michael Ortiz Danuello cho biết thêm Cha Dos Reis không bao giờ tỏ ra tức giận vì bị lây nhiễm. “Ngài chỉ than thở rằng ngài đã không thể thuyết phục người đàn ông đó từ bỏ cuộc sống đường phố.”

Cha Carraro cho biết Cha Dos Reis được thụ phong linh mục năm 2016.

“Khi đó chúng tôi là một nhóm nhỏ chỉ có năm người. Giờ đây, chúng tôi có 2,200 giường để chào đón những người vô gia cư và có đến 240 nhà truyền giáo.”
Source:Crux