Các giáo phận và giáo xứ Công Giáo ở Thái Lan, nơi tiếp tục chứng kiến sự gia tăng các trường hợp COVID-19, đã chuyển đổi các cơ sở thành bệnh viện dã chiến và trung tâm cách ly.

Tổng giáo phận Bangkok ở thủ đô tài chính của quốc gia Đông Nam Á đã chuyển giao cho chính phủ một trường Công Giáo đã được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến 630 giường vào ngày 6 tháng 8.

Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Kriengsak Kovithavanich, Tổng Giám Mục của Bangkok nói: “Khi các đau khổ của nhân loại ngày càng lớn hơn, chúng ta càng cần tình yêu, lòng thương xót và chia sẻ”.

Trong buổi lễ trực tuyến, Đức Hồng Y cho biết đại dịch “đã mang đến đau khổ cho tất cả chúng ta, đặc biệt là những người nghèo, những người không có thu nhập, không có việc làm và những người mất hy vọng”.

“Tôi tin rằng Chúa Giêsu Kitô yêu thương những người này và mong muốn rằng chúng ta với tư cách là các môn đệ của Ngài chia sẻ tình yêu của mình, đặc biệt là trong thời gian đau khổ quá lớn này”.

Trong nhiều tháng khi đại dịch xảy ra, Giáo Hội Công Giáo ở Thái Lan đã hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe, cung cấp nhà thờ và các cơ sở khác để sử dụng làm trung tâm xét nghiệm và tiêm chủng.

Tại thủ đô Bangkok, cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế đã hợp tác với Dòng Malta, trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển cho bệnh nhân COVID-19.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế của cộng đoàn đã phục vụ như một trung tâm xét nghiệm và tiêm chủng và đã tài trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện tỉnh.

Hôm 9 tháng 8, Thái Lan báo cáo thêm 149 trường hợp tử vong do COVID-19 và 19,603 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ qua.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái, cả nước đã ghi nhận 776,108 trường hợp mắc COVID-19, với 555,334 trường hợp được phục hồi.
Source:Catholic News Agency